Liên minh châu Âu chuẩn bị gói hỗ trợ cho nông dân bị ảnh hưởng bởi ngũ cốc Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì ở Crimea
Thu hoạch lúa mì ở Crimea - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong buổi họp báo tại Brussel, người phát ngôn của Ủy ban châu Âu Balazs Uivari cho biết Ủy ban châu Âu đang chuẩn bị gói hỗ trợ thứ hai cho những người nông dân châu Âu bị thiệt hại đáng kể vì nguồn cung nông sản Ukraina được miễn thuế.

"Chúng tôi đang chuẩn bị gói viện trợ thứ hai", - phát ngôn viên của EC cho biết.

Trước đó, Ủy ban châu Âu đã thông báo về việc phân bổ 56,3 triệu euro từ quỹ nông nghiệp châu Âu cho nông dân ở Ba Lan, Bulgaria và Romania. Ngoài ra, các nước này cũng có thể cung cấp số tiền tương tự để hỗ trợ cho nông dân từ ngân sách quốc gia sau khi nhận được sự cho phép thích hợp từ Ủy ban Châu Âu.

Mức đánh thuế đối với hàng hóa Ukraina

Tháng 6 năm ngoái, EU đã đình chỉ áp thuế đối với tất cả hàng hóa từ Ukraina sang EU trong một năm để giúp Kiev tăng cường xuất khẩu. Theo quy định, EU "đình chỉ hoàn toàn việc thu thuế nhập khẩu hàng công nghiệp, trái cây và rau quả, thuế chống bán phá giá, các biện pháp bảo hộ đối với nhập khẩu thép trong thời hạn một năm."
Nông dân Bulgaria tham gia cuộc biểu tình chống vận chuyển ngũ cốc Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Châu Âu phẫn nộ vì Ukraina
Hồi tháng 1 năm nay, Ba Lan đã đề xuất lại áp thuế hải quan đối với ngô và một số sản phẩm nông nghiệp khác xuất khẩu từ Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала