Từ bị bắt đến đòi đổi thẩm phán: Ba kịch bản phiên tòa xét xử Trump ở New York

© AP Photo / Evan VucciDonald Trump
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Đăng ký
Ông Vladimir Vasiliev, trưởng nhóm nghiên cứu tại Viện Hoa Kỳ và Canada, nói với Sputnik rằng cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và các luật sư của ông ta đã nghĩ tới cách sử dụng phiên tòa xét xử ở New York, có thể diễn ra theo ba kịch bản, trong chiến dịch tranh cử.
Trước đó, luật sư Joe Tacopina của cựu Tổng thống nói với Sputnik rằng Trump dự định sẽ không nhận tội tại phiên tòa New York vào thứ Ba, đồng thời cho biết thêm các luật sư sẽ cần thời gian để nghiên cứu các cáo buộc sắp xảy ra đối với chính trị gia này.

Ba phương án

"Có ba phương án chính thức. Một là Donald Trump sẽ bị buộc tội nghiêm trọng và bị bắt giữ. Phương án thứ hai là do ông ta được Cơ quan Mật vụ bảo vệ nên có thể đạt được thỏa thuận rằng Trump sẽ tại ngoại. Phương án thứ ba là nhóm luật sư của Trump sẽ yêu cầu đổi thẩm phán khác, và do đó cuộc gặp có thể không diễn ra hoặc bị hoãn lại vào một ngày khác", - ông Vasiliev nói.

Theo ông, phiên tòa này là một yếu tố của màn trình diễn sân khấu mà cho đến hôm nay chỉ cộng điểm cho Trump về sự nổi tiếng.
"Tôi có cảm giác rằng Trump cố tình đến buổi trình diễn này, bởi vì nhóm của ông ta và bản thân ông ta đã tính toán mọi thứ sẽ xảy ra. Thực tế, ông ta tiến hành chiến dịch tranh cử của mình theo cách này. Do đó, giống như trong các buổi biểu diễn, có thể có kịch bản được lên kế hoạch trước Tôi nghĩ Trump và nhóm của ông ta đang tiếp cận điều này như một màn trình diễn", - nhà khoa học chính trị kết luận.
Tuần trước tại New York, bồi thẩm đoàn đã bỏ phiếu truy tố Trump trong vụ án Stormy Daniels. Theo CNN, cựu tổng thống Mỹ sẽ bị truy tố hơn 30 tội danh, kể cả hoạt động kinh doanh gian lận.

Donald Trump bị buộc tội gì?

Tháng 1 năm 2018, The Wall Street Journal đã đăng bài báo viết rằng năm 2006, Trump được cho là có quan hệ tình cảm với nữ diễn viên Stormy Daniels, và ngay trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, ông ta đã trả cho cô ấy 130.000 để mua sự im lặng. Bản thân Trump khẳng định ông ta không có quan hệ cá nhân nào với Daniels.
The Hill lưu ý rằng cựu tổng thống và các đồng minh của ông ta đã nhiều lần tuyên bố rằng các cáo buộc chống ông có động cơ chính trị. Từ các ấn phẩm truyền thông, người ta biết rằng Luật sư quận Manhattan Alvin Bragg đã yêu cầu cựu lãnh đạo Nhà Trắng đến tòa làm chứng về các cáo buộc chống ông ta.
Trump dự kiến sẽ xuất hiện tại tòa án New York vào thứ Ba. Cựu tổng thống Mỹ trước đó kêu gọi những người ủng hộ ông biểu tình và "đòi trả người" nếu ông bị buộc tội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала