Bộ trưởng Nông nghiệp Ba Lan từ chức vì vấn đề ngũ cốc Ukraina

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhNgũ cốc
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ba Lan Henryk Kowalczyk đã từ chức vì vấn đề liên quan đến ngũ cốc của Ukraina.

"Một trong những điểm của thỏa thuận với nông dân là nghĩa vụ mà chính phủ Ba Lan sẽ nộp đơn lên Ủy ban Châu Âu với yêu cầu bãi bỏ việc nhập khẩu ngũ cốc miễn thuế từ Ukraina. Đơn như vậy đã được gửi vào ngày 31 tháng 5 từ chính phủ của Ba Lan, cùng với chính phủ Slovakia, Romania, Hungary và Bulgaria. Đồng thời, Ủy ban châu Âu đã công bố dự án tiếp tục miễn thuế nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina trong năm tới cho đến ngày 5 tháng 6 năm 2024", - Kowalczyk nói với phóng viên.

"Vì nhu cầu chính của nông dân sẽ không được đáp ứng nên tôi quyết định từ chức. Tôi cầu chúc thành công cho người kế nhiệm", - ông nói.
Trước đó, Kowalczyk nói rằng Ba Lan đang bắt đầu mua ngũ cốc bằng tiền nhà nước để đối phó với sự dồn ứ chúng từ Ukraina và dự kiến ​​​​sẽ nhận được số tiền đáng kể từ quỹ mà Liên minh châu Âu phân bổ để giải quyết vấn đề ngũ cốc của Ukraina.
Thu hoạch lúa mì ở Crimea - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Liên minh châu Âu chuẩn bị gói hỗ trợ cho nông dân bị ảnh hưởng bởi ngũ cốc Ukraina

Châu Âu đang phẫn nộ

Trước đó, Bloomberg đưa tin rằng sự bất mãn gia tăng ở châu Âu đối với dòng ngũ cốc từ Ukraina, điều này có thể khiến Kiev mất đi sự ủng hộ từ các nước láng giềng.
Theo bài báo, nông dân ở Ba Lan, Romania, Slovakia, Hungary và Bulgaria phải đối mặt với các vấn đề tài chính vì giá thấp do dòng ngũ cốc Ukraina tràn vào và họ không thể bán hết hàng dự trữ trước vụ thu hoạch tiếp theo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала