Nhóm tác chiến tàu sân bay Trung Quốc bị phát hiện ở phía đông nam Đài Loan

© AFP 2023 / Sam Yehtập trận quân sự ở Đài Loan
tập trận quân sự ở Đài Loan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một nhóm tàu sân bay của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, do tàu sân bay “Sơn Đông” dẫn đầu, đã đi qua eo biển Bashi hôm thứ Tư và đi qua vùng biển phía đông nam Đài Loan, Bộ Quốc phòng của hòn đảo cho biết.

"Đảng Cộng sản Trung Quốc tiếp tục cử máy bay và tàu quân sự đến quấy rối vùng biển và vùng trời xung quanh Đài Loan. Điều này không chỉ gây ra mối đe dọa thực sự đối với an ninh của Đài Loan mà còn làm suy yếu hiện trạng an ninh và ổn định của khu vực", - trích thông cáo của Bộ.

Đầu ngày hôm thứ Tư, Cơ quan An toàn Hàng hải Phúc Kiến của Trung Quốc cho biết Trung Quốc đã bắt đầu tuần tra ở trung tâm và phía bắc eo biển Đài Loan sau thông tin về cuộc gặp giữa Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy và Tham mưu trưởng Đài Loan Tsai Ing-wen.
"Sơn Đông" là tàu sân bay thứ hai phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Trung Quốc và là hàng không mẫu hạm đầu tiên do Trung Quốc tự sản xuất.
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đài Loan theo dõi 7 máy bay Trung Quốc gần đảo trong một ngày

Lịch sử quan hệ Trung Quốc - Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị gián đoạn vào năm 1949, sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo chuyển đến Đài Loan vì thất bại trong cuộc nội chiến với đảng Cộng sản Trung Quốc. Các liên hệ kinh doanh và phi chính thức giữa hòn đảo và Trung Hoa đại lục đã nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, các bên bắt đầu tiếp xúc thông qua các tổ chức phi chính phủ như Hiệp hội BK về Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan và Quỹ Đài Bắc về giao lưu xuyên eo biển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала