Tài xế bật khóc khi ô tô tông liên hoàn 17 xe máy giữa phố Hà Nội: “Xe tôi mất phanh”

© Ảnh : Báo Công An Nhân DânChiều 5/4, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, tại khu vực ngã tư Xuân La – Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội) vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe ô tô với nhiều người điều khiển xe máy.
Chiều 5/4, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, tại khu vực ngã tư Xuân La – Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội) vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe ô tô với nhiều người điều khiển xe máy. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
Sau khi gây vụ tai nạn liên hoàn đâm vào 17 xe máy ở Hà Nội, tài xế 63 tuổi bước xuống xe, mặt tái mét, hoảng hốt nói: “Trời ơi, có chết tôi không, xe tôi mất phanh!”.
Làm việc với cảnh sát, tài xế cho biết vừa chở vợ đi khám từ Bệnh viện Tim Hà Nội đi ra thì xảy ra tai nạn. Qua xét nghiệm bước đầu, tài xế này cũng âm tính với cồn và chất ma tuý.

Ô tô tông liên hoàn 17 xe máy giữ phố Hà Nội

Chiều 5/4, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, vào khoảng 16 giờ ngày 5/4, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng đã xảy ra tại đoạn ngã tư Xuân La - Võ Chí Công.
Bước đầu ghi nhận, một chiếc ô tô màu đen 5 chỗ, nhãn hiệu KIA, biển kiểm soát 29A-08312, do ông Hoàng Hồ Vĩnh (sinh năm 1960, trú tại 59/200/28 phường Nguyễn Sơn, Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) điều khiển, đang lưu thông trên đường thì bất ngờ đâm vào khoảng 17 xe máy, xe đạp điện lưu thông cùng chiều.
"Theo thống kê sợ bộ ban đầu có 17 chiếc xe máy gặp nạn và khoảng 17 người được đưa vào viện cấp cứu. Trong đó 2 em học sinh bị nặng hơn nhưng đều không bị ảnh hưởng đến tính mạng", - ông Khuyến nói và cho biết, đa số các nạn nhân bị xây xát nhẹ, một số người bị hoảng loạn sau vụ tai nạn.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, hiện chính quyền địa phương đang xuống thăm hỏi các nạn nhân. Ông Vĩnh cũng đã đến công an phường Xuân La làm việc.
Bước đầu, nhà chức trách xác định ông Vĩnh không vi phạm nồng độ cồn và ma tuý. Tại cơ quan công an, ông Vĩnh khai nhận lái xe ô tô chở vợ đi khám bệnh đi từ Bệnh viện tim Hà Nội đi ra thì xảy ra tai nạn.

“Xe tôi mất phanh”

Là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, ông Nguyễn Chiến Thắng, bảo vệ một nhà hàng gần ngã tư Xuân La – Võ Chí Công cho biết, khi đó ông đang ngồi trông xe thì thấy một chiếc xe ô tô màu đen chạy từ hướng cầu Nhật Tân đi ngã tư Bưởi với tốc độ rất nhanh. Sau đó, chiếc ô tô phi qua ngã tư dòng xe đang di chuyển về hướng Xuân La, đâm vào hàng loạt xe máy trên đường.
“Lúc tôi chạy đến còn thấy người phụ nữ khoảng 40 tuổi còn nằm trên nóc capo, tuy nhiên chiếc xe vẫn lao vút đi, sau đó tài xế bẻ lái đâm vào cột điện mới dừng lại được. Khi xe dừng hẳn tôi chạy đến thấy nam tài xế bước xuống, trên xe còn một người phụ nữ. Mặt tài xế tái mét, ngồi gục xuống, tài xế mếu máo nói: "Trời ơi, có chết tôi không, xe tôi mất phanh". Chiếc xe ô tô nát bét, tuy nhiên tài xế không sao", - ông Thắng kể lại.
Theo ông, sau khi vụ việc xảy ra, gần 20 chiếc xe máy nằm la liệt từ đầu ngã tư này sang bên kia đường. Trong số các nạn nhân, còn có cả trẻ em. Riêng chiếc ô tô của tài xế nát bét.
© Ảnh : Hải Nguyễn Chiều 5/4, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, tại khu vực ngã tư Xuân La – Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội) vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe ô tô với nhiều người điều khiển xe máy.
Chiều 5/4, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, tại khu vực ngã tư Xuân La – Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội) vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe ô tô với nhiều người điều khiển xe máy. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Chiều 5/4, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, tại khu vực ngã tư Xuân La – Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội) vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe ô tô với nhiều người điều khiển xe máy.
“Thấy hiện trường quá khủng khiếp tôi bảo và dẫn tài xế vào công an phường trình báo, đồng thời thông báo công an ngoài ngã tư Xuân La – Võ Chí Công có vụ tai nạn đâm liên hoàn, nhiều người bị thương”, - ông Thắng nói.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSGT Đường bộ số 2 đã phối hợp cùng Công an quận Tây Hồ và người dân tổ chức đưa người bị nạn đi cấp cứu. Đồng thời, phong tỏa bảo vệ hiện trường và phân luồng tổ chức giao thông.
Lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị cũng đã chỉ đạo địa bàn khẩn trương phối hợp, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe ôtô nói trên với nhiều phương tiện trên đường Võ Chí Công.
Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, giao thu khu vực này đang gia tăng đông về mật độ khi dần bước vào giờ cao điểm. Thêm vào đó, đây cũng là giờ tan học của học sinh. Vụ tai nạn xảy ra ngay giữa ngã 4, càng khiến giao thông ùn tắc theo các hướng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала