Cơ chế thanh toán độc lập giữa Nga và Việt Nam có thể được mở rộng

© Sputnik / Taras IvanovKhóa họp lần thứ 24 Ủy ban Liên chính phủ VN - LBN về hợp tác thương mại kinh tế và khoa học kỹ thuật diễn ra vào ngày 6/4 tại Hà Nội
Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban Liên chính phủ VN - LBN về hợp tác thương mại kinh tế và khoa học kỹ thuật diễn ra vào ngày 6/4 tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Các cơ chế thúc đẩy thanh toán độc lập giữa Nga và Việt Nam có thể được mở rộng. Một số cơ chế đang được triển khai.
Phó thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko đã nêu rõ trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam - Liên Bang Nga về hợp tác thương mại kinh tế và khoa học kỹ thuật diễn ra vào ngày 6/4 tại Hà Nội.
"Hiện chúng ta đang có các cơ chế thúc đẩy thanh toán độc lập. Một phần trong số đó đang được triển khai và hoạt động của các cơ chế này đang được mở rộng (Ngân hàng liên doanh Việt - Nga - BT). Tôi hy vọng rằng, các cơ chế đang được triển khai nói trên sẽ sớm được hoàn thành", PTT nhấn mạnh.
Theo ông Chernyshenko, Nga sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển quan hệ kinh doanh giữa các công ty Nga và Việt Nam. Đặc biệt, đại diện doanh nghiệp Nga có đề xuất về các dự án hợp tác trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, giáo dục, thể thao kỹ thuật số, du lịch, cũng như cơ sở hạ tầng logistic, công nghiệp ô tô và dược phẩm.
Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban Liên chính phủ VN - LBN về hợp tác thương mại kinh tế và khoa học kỹ thuật diễn ra vào ngày 6/4 tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Phó Thủ tướng Nga đề xuất mở văn phòng du lịch giữa hai nước Nga-Việt

"Đây chính là động lực giúp quan hệ song phương giữa hai nước ngày càng phát triển sâu sắc hơn nữa", Phó thủ tướng Chernyshenko nhấn mạnh.

Về phần mình, trong phát biểu chào mừng Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, ông đã thảo luận với người đồng cấp Nga về các vấn đề năng lượng và biến đổi khí hậu.

"Tôi tin rằng tại cuộc họp lần này, hai bên chắc chắn đạt được kết quả cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan liên quan", Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала