Hàng chục rocket từ Lebanon bắn vào miền bắc Israel, có người thương vong

© AP Photo / Ariel SchalitHệ thống chống tên lửa vòm sắt tên lửa Israel
Hệ thống chống tên lửa vòm sắt tên lửa Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Truyền thông Israel đưa tin, hàng chục quả tên lửa đã bắn từ lãnh thổ Lebanon, nhằm vào các khu định cư và thành phố biên giới ở phía bắc và phía tây Galilee ở miền bắc Israel.
Theo đài phát thanh KAN, một người bị thương do mảnh vỡ của tên lửa rơi xuống và một người khác bị thương khi cố chui vào hầm tránh bom. Chính quyền địa phương kêu gọi người dân rời đường phố và xuống hầm tránh bom.
Các video của các nhân chứng đã được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy một số cột khói bốc lên từ tên lửa.
Theo dữ liệu mới nhất, trong hơn một giờ đồng hồ qua, khoảng 30 quả tên lửa đã được bắn từ lãnh thổ Lebanon vào phía Israel, 15 quả trong số đó đã bị hệ thống Vòm Sắt đánh chặn.

Biện pháp đáp trả

"Israel đã pháo kích vào vùng ngoại ô của làng Klaila gần thành phố Tyre ở miền nam Lebanon", - tuyên bố cho biết.

Trước đó, hệ thống phòng thủ tên lửa của quân đội Israel (IDF) đã đánh chặn một tên lửa được bắn từ lãnh thổ Lebanon, dịch vụ báo chí của IDF cho biết.
Trước đó, còi báo động không kích đã vang lên tại hai thị trấn nhỏ của Israel nằm gần biên giới với Lebanon.
Binh sĩ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Căn cứ Mỹ ở Syria bị bắn rocket

Hoạt động quân sự của Israel

Israel đã nhiều lần tiến hành các hoạt động quân sự trên lãnh thổ của các nước láng giềng, đặc biệt là không kích vào Syria và Lebanon, đồng thời nhiều năm tiến hành các hoạt động ở Dải Gaza và các cuộc tấn công mạnh mẽ vào Bờ Tây sông Jordan. Liên Hợp Quốc đã nhiều lần ghi nhận sự chiếm đóng bất hợp pháp của Israel trên lãnh thổ Palestine, đồng thời lên án các cuộc tấn công của lực lượng Israel vào lãnh thổ các quốc gia có chủ quyền khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала