Taxi điện VinFast sắp chính thức hoạt động Việt Nam: Người dân nghĩ gì?

Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) – Hãng taxi điện GSM (VinFast) sẽ ra mắt tại Hà Nội trong tháng 4/2023. Dịch vụ này sẽ được người dân đón nhận? Đâu là yếu tố khiến người dân quyết định sử dụng dịch vụ taxi điện? Ghi nhận của Sputnik.
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) – đơn vị đưa ôtô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải đầu tiên tại Việt Nam.
Hãng taxi thuần điện của GSM dự kiến sẽ ra mắt tại Hà Nội vào tháng 4/2023 và sẽ có mặt tối thiểu tại 5 thành phố lớn của Việt Nam trong năm 2023. Quy mô đầu tư dự kiến lên tới 10.000 ôtô và 100.000 xe máy.
Taxi điện của VinFast có 2 dòng sản phẩm kinh doanh vận tải: Taxi tiêu chuẩn (xe VF e34, VF 5 Plus) và Taxi cao cấp (xe VF 8). Hiện GSM chưa công bố chi tiết mức giá cụ thể theo từng dòng xe và từng địa phương.
Taxi điện VinFast được kỳ vọng mang đến cho cả người lái lẫn hành khách trên xe nhiều trải nghiệm vượt trội như không ồn, không mùi, không khói bụi và an toàn trong vận hành.
Người dân có thể đặt taxi thông qua số tổng đài của hãng, đặt taxi tại các khu vực có điểm đỗ taxi hoặc có thể đặt ngay trên ứng dụng thông minh của hãng.
Được biết, ngày 21/3, GSM và Be Group ký kết thoả thuận hợp tác đầu tư, nhằm đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải đầu tiên tại Việt Nam. Đây là một trong những bước đi quan trọng trong chiến lược ‘xanh hoá’ giao thông công cộng tại Việt Nam mà GSM đang nghiêm túc và mạnh mẽ triển khai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала