Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam không ủng hộ trừng phạt Nga

© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam không ủng hộ các biện pháp trừng phạt chống Nga và cô lập nước này.

"Chúng tôi không ủng hộ cấm vận, không ủng hộ cô lập Nga. Chúng tôi là thành viên có trách nhiệm trong hợp tác quốc tế. Chúng tôi không chọn phe, chúng tôi chọn công lý", - ông Phạm Minh Chính nói.

Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, ông hài lòng về sự củng cố và phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Nga và Việt Nam, đồng thời cho rằng cần phải nâng cao chất lượng quan hệ hợp tác này "phù hợp với tình hình hiện nay".

"Tôi rất cảm ơn về sự đón tiếp nồng nhiệt dành cho phái đoàn của chúng tôi... Việt Nam là đối tác tin cậy và lâu dài của Nga, quan hệ của chúng ta đã không có sự thay đổi nào trong hơn 70 năm qua. Chúng ta nhất định sẽ không thay đổi quan hệ của mình, được tiền bối của chúng ta thiết lập nên", - Phó Thủ tướng Nga Chernyshenko nói.

Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban Liên chính phủ VN - LBN về hợp tác thương mại kinh tế và khoa học kỹ thuật diễn ra vào ngày 6/4 tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Kim ngạch thương mại giữa Nga và Việt Nam sẽ đạt 10 tỷ USD vào năm 2025

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Áp lực trừng phạt đối với Moskva đã đẩy giá điện, giá nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng cao. Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng Nga đang bình thản trụ vững trước những hạn chế liên tiếp từ bên ngoài. Theo ông, mục đích chính của Washington và đồng minh là làm cuộc sống của hàng triệu người xấu đi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала