Hoa Kỳ trắng trợn chỉ ra cho Liên minh Châu Âu thấy vị trí của mình trên thế giới

© Sputnik / Alexey VitvitskyNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên minh châu Âu dạng hiện tại không thể được coi là một bên tham gia độc lập trên chính trường thế giới do bị phụ thuộc trực tiếp vào Hoa Kỳ, nhà bình luận Sumantra Maitra viết trên The American Conservative.
Theo ông Sumantra Maitra, hành vi hiện tại của Hoa Kỳ, vốn là một quốc gia ưa xuất khẩu hệ tư tưởng của mình và phải đấu tranh chống lại các biểu hiện của "xu hướng xấu trong nội bộ", đã làm suy yếu các quốc gia Hoa Kỳ bảo hộ, đặc biệt là các quốc gia châu Âu, khiến EU ngày càng bị chia cắt.

"Châu Âu chưa bao giờ là một khối toàn vẹn hay tự do, và Liên minh Châu Âu hiện tại là cấu trúc nhân tạo được hỗ trợ bởi sức mạnh của Hoa Kỳ. Sẽ không có EU nào nếu không có Mỹ. Nếu Châu Âu cần một chính sách đối ngoại độc lập, nó phải đến từ các quốc gia độc lập và từng là cường quốc mạnh mẽ. Hãy xem xét sự chia rẽ giữa Đông Âu và Tây Âu về những vấn đề như Trung Quốc, Nga và ý tưởng "tự trị chiến lược". Ít nhất, cuộc khủng hoảng tại Ukraina cho thấy Liên minh châu Âu đã bất lực như thế nào với tư cách là một chủ thể", - ông Maitra khẳng định.

Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xung đột giữa Mỹ và Liên minh châu Âu về Ukraina đang diễn ra và có thể khiến EU sụp đổ
Tác giả bài báo nhấn mạnh rằng người dân Mỹ điển hình không hề mong muốn mở rộng NATO sang các vùng lãnh thổ đang xảy ra xung đột, nhưng Hoa Kỳ không thể thừa nhận điều này vì có nguy cơ phá hủy ý tưởng về một “Châu Âu toàn diện và tự do”, một Liên minh châu Âu hoặc NATO "ngày càng gần gũi".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала