Bộ Quốc phòng Nga nêu tên mới của những người Mỹ và Ukrainа tham gia chương trình sinh học quân sự

© Sputnik / Denis Aslanov / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm
Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga nêu tên mới của những người Mỹ và Ukrainа tham gia chương trình sinh học quân sự vào hôm thứ Sáu.
Bộ Quốc phòng Nga đã công bố tên mới của những người tham gia các chương trình sinh học quân sự trong số các công dân Hoa Kỳ và Ukraina, Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu bộ phận phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng vũ trang Nga, cho biết trong một cuộc họp ngắn.
Bộ Quốc phòng tiếp tục phân tích các hoạt động sinh học quân sự của Hoa Kỳ và các đồng minh của họ ở Ukraina và các khu vực khác trên thế giới. Trước đây đã công bố tên của những người tham gia các chương trình sinh học quân sự của Mỹ, bao gồm các quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ, các nhà thầu của Lầu Năm Góc, các tổ chức nhà nước và các công ty tư nhân ở Ukraina.

"Hôm nay chúng tôi bổ sung danh sách những người tham gia nghiên cứu sinh học của Lầu Năm Góc. Trong số đó: Eliot Jacobs Perlman, người đứng đầu tổ chức phi chính phủ "Viện HIV và bệnh lao quốc tế" ở Kiev, đã trực tiếp tham gia vào việc tạo ra cơ sở phòng thí nghiệm để thực hiện các nghiên cứu sinh học quân sự trên lãnh thổ Ukraina", - ông Kirillov nói.

Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ có nguy cơ phát tán mầm bệnh mới khắp hành tinh

Những tên khác

Ông cũng nêu tên Greg Glass, giáo sư tại Viện nghiên cứu mầm bệnh mới nổi tại Đại học bang Florida, người đã nghiên cứu sự lây lan của mầm bệnh bệnh sốt thỏ ở Ukraina. Ông ta đã tham gia vào việc thực hiện dự án Yu-Pi-8 (sự lây lan của virus sốt xuất huyết Crưm-Congo và hantavirus ở Ukraina).
Theo ông, Giáo sư Andrew Stanley Pekosz đã tham gia với tư cách là một trong những nhà tư vấn hàng đầu trong dự án U-P2 (sử dụng hệ thống thông tin địa lý, giám sát từ xa và chẩn đoán trong phòng thí nghiệm để phát hiện bệnh sốt thỏ và bệnh than ở người và động vật ở Ukraina).
"Trong số những người thực hiện các dự án sinh học quân sự của Mỹ có công dân Ukraina: Natalia Rodina là phó tổng giám đốc của Trung tâm Phòng thí nghiệm Khu vực Kiev, tổ chức nhà nước của Bộ Y tế Ukraina. Kể từ năm 2020, bà là cố vấn cho chỉ huy của lực lượng y tế thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina về chẩn đoán trong phòng thí nghiệm", - vị tướng nói.
Elena Nesterova, giám đốc Viện nghiên cứu sức khỏe cộng đồng Ukraina, cũng tham gia vào các dự án.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала