- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Ukraina sẽ tới Canada đề nghị hỗ trợ quân sự cho cuộc "phản công"

© AFP 2023 / Sameer Al-DoumyLính Ukrainа đang chuẩn bị khai hỏa từ lựu pháo tự hành CAESAR vào các vị trí của Nga ở miền đông Ukrainа
Lính Ukrainа đang chuẩn bị khai hỏa từ lựu pháo tự hành CAESAR vào các vị trí của Nga ở miền đông Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thủ tướng Ukraina Denis Shmygal sẽ tới Canada để yêu cầu cung cấp đạn dược và xe bọc thép cho một "cuộc phản công" theo báo Globe and Mail.
Theo ghi nhận, thủ tướng sẽ thăm Canada trong vài tuần tới, nhưng vì lý do an ninh, chính phủ Ukraina không tiết lộ ngày cụ thể của chuyến đi.

"Bây giờ chúng tôi cần xe bọc thép hạng nặng. Và chúng tôi cần nhiều đạn pháo hơn: đạn cho lựu pháo và đạn cho xe tăng... Điều này cực kỳ quan trọng đối với việc tổ chức chiến dịch phản công của chúng tôi", - Shmygal nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo.

Theo ấn phẩm, thủ tướng không lo lắng về việc thiếu hỗ trợ quân sự mới được phân bổ cho Ukraina trong ngân sách liên bang của Canada, và ông hy vọng rằng Canada trong mọi trường hợp sẽ cung cấp thêm hỗ trợ quân sự cũng như các hỗ trợ khác cho Kiev.
quốc hội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sỹ Rada đã buộc tội Canada ít hỗ trợ quân sự của Ukraina

Mở đường đầu tư

Shmygal cũng nói rằng Ukraina cần các quốc gia như Canada để mở đường cho đầu tư nước ngoài nhiều hơn. Thủ tướng lưu ý, nhưng không đưa ra chi tiết, rằng trong chuyến thăm của ông, sẽ có việc ký kết thỏa thuận với một công ty Canada về hợp tác trong ngành công nghiệp hạt nhân, và nói thêm rằng Kiev đã ký thỏa thuận với các công ty nước ngoài, bao gồm cả từ Canada.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала