Chuyên gia: Kinh tế thế giới lần đầu khủng hoảng sau 15 năm

© Fotolia / Andrey Burmakin Những đồng tiền xu trên nền bản đồ thế giới
 Những đồng tiền xu trên nền bản đồ  thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nền kinh tế thế giới lần đầu tiên rơi vào khủng hoảng kể từ năm 2008, trong khi sự mất cân bằng lớn đã tích tụ trong giai đoạn này, nhà kinh tế và cựu Bộ trưởng Tài chính Nga Mikhail Zadornov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Nền kinh tế thế giới hiện đang gặp khủng hoảng phải không? Không còn nghi ngờ gì nữa. Mặc dù vào đầu năm đã có những nghi ngờ, chủ yếu ở thị trường Mỹ và người châu Âu, rằng cuộc khủng hoảng có thể tránh được trong năm nay: tăng trưởng kinh tế gần bằng không, nhưng nó vẫn tích cực", - ông nói.

Zadornov lưu ý đánh giá về tình hình đã thay đổi vào đầu tháng 3 trong bối cảnh các ngân hàng ở Mỹ và châu Âu sụp đổ.
"Rõ ràng là một số tài sản, không chỉ cổ phiếu ngân hàng, mà cả trái phiếu chính phủ dài hạn, trái phiếu doanh nghiệp, thị trường vốn mạo hiểm và bất động sản, đang mất giá", - nhà kinh tế nói.
Bảng điểm điện tử với thông tin về tỷ giá hối đoái ở trung tâm Mátxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Nhà kinh tế từng dự đoán cuộc khủng hoảng 2008 cảnh báo thế giới về cuộc suy thoái sâu sắc
Ông nhắc lại cuộc khủng hoảng được đặc trưng bởi việc loại bỏ sự mất cân bằng tích lũy trong cấu trúc của nền kinh tế thế giới hoặc quốc gia, do đó, một cấu trúc tài sản mới và giá trị mới của chúng xuất hiện, cũng như thị trường vốn lắng xuống.
Zadornov cảnh báo:
"Đã không có một cuộc khủng hoảng toàn cầu nào kể từ năm 2008 - gần 15 năm. Bản thân giai đoạn này đã tích tụ sự mất cân đối lớn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала