Đài Loan phát hiện hơn 50 máy bay Trung Quốc áp sát đảo

© Ảnh : Pixabay/MittmacĐài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Đài Loan hôm Chủ nhật đã ghi lại sự tiếp cận của 58 máy bay của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc trong bối cảnh ngày thứ 2 tập trận quân sự của PLA đang diễn ra ở vùng biển và không phận xung quanh hòn đảo , theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Đài Loan.
Shi Yi, phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Chiến đấu phía Đông của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cho biết hôm thứ Bảy: các lực lượng vũ trang Trung Quốc đang tiến hành tập trận và tuần tra trên biển và không phận xung quanh Đài Loan vào ngày 8-10 tháng 4 theo kế hoạch huấn luyện chiến đấu. Ông cho biết cuộc tập trận là lời cảnh báo đối với các lực lượng ly khai ủng hộ Đài Loan độc lập và là biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc.
Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Đài Loan, tính đến 11:00 ngày 9 tháng 4, 58 máy bay của PLA đã được ghi nhận đang tiếp cận hòn đảo. Cụ thể, câu chuyện đang nói về các máy bay chiến đấu J-10, J-11, J-16, máy bay ném bom chiến lược H-6, máy bay vận tải quân sự Y-20 và các loại khác.
Сhiến đấu cơ J-16 của Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Đài Loan ghi nhận 42 máy bay và 8 tàu Trung Quốc gần biên giới của mình
Cần lưu ý rằng 31 máy bay đã vượt qua cái gọi là đường trung tuyến của eo biển Đài Loan và đi vào Khu vực nhận dạng phòng không Đài Loan.
Bộ Quốc phòng Đài Loan cũng thông báo rằng 9 tàu PLA đang tiến đến Đài Loan.
Trước đó, Bộ Tư lệnh Chiến đấu phía Đông của PLA báo cáo rằng trong ngày đầu tiên tập trận, các lực lượng vũ trang Trung Quốc đã thực hành diễn tập chiếm ưu thế trên biển và trên không, tuần tra chiến đấu quanh đảo, cũng như bao vây và kiềm chế hoàn toàn đảo.Tham gia cuộc tập trận có các tàu khu trục của Hải quân PLA, các nhóm đổ bộ đường không, cường kích, máy bay ném bom, máy bay chuyên dụng của Không quân PLA, các lữ đoàn pháo binh, các đơn vị thuộc binh chủng tên lửa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала