- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU nghi ngờ khả năng chuyển cả triệu quả đạn pháo sang Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Giới quân sự ở Brussels đặt câu hỏi về việc thực hiện kế hoạch mà theo đó EU sẽ chuyển 1 triệu quả đạn pháo 155mm cho Ukraina, tờ báo Đức Welt am Sonntag đưa tin.
Theo ấn phẩm, chúng ta nói về kế hoạch theo đó 17 quốc gia EU cùng với Na Uy muốn chuyển 1 triệu quả đạn pháo như vậy cho Ukraina trong 12 tháng tới. Mục đích là để các lực lượng vũ trang của các quốc gia này chuyển đạn pháo từ kho của họ, nhận tiền bồi thường từ các quỹ của EU. 1 tỷ euro được phân bổ cho việc này và EU có kế hoạch phân bổ 1 tỷ euro khác để mua chung đạn dược mới, tài liệu cho biết.
Cần lưu ý đàm phán giữa các bên rất khó khăn, chúng ta nói về "quyền hạn, sự phù phiếm và lợi ích quốc gia".
Theo tờ báo, số nước EU muốn đặt mua đạn pháo thông qua Cơ quan Phòng vệ châu Âu (EDA), trong khi số nước khác phản đối. Vấn đề nhạy cảm nhất là khả năng mua đạn pháo bên ngoài châu Âu: ví dụ, kịch bản như vậy bị phản đối bởi Pháp, nước muốn ngành công nghiệp quốc phòng của mình nhận đơn đặt hàng hơn, trong khi Hy Lạp và Síp lo ngại các đơn đặt hàng sẽ đến tay các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ, bài báo viết.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Hoa Kỳ nói về loại vũ khí họ sẽ ném vào cuộc chiến chống lại Nga ở Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала