Hoa Kỳ tuyên bố sẵn sàng đưa quân Mỹ đến Đài Loan nếu Trung Quốc xâm lược

© AP Photo / Sakchai LalitLính thủy đánh bộ Mỹ tập trận ở châu Á.
Lính thủy đánh bộ Mỹ tập trận ở châu Á. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ Michael McCaul tuyên bố rằng Quốc hội Hoa Kỳ chắc sẽ ủng hộ việc gửi đội quân Mỹ đến Đài Loan "nếu Trung Quốc xâm lược nơi đó". Chính khách thông báo điều này trong cuộc phỏng vấn của Fox News.

"Tôi nghĩ nếu Trung Quốc cộng sản xâm lược Đài Loan, nếu người dân Mỹ ủng hộ thì cả Quốc hội cũng sẽ tán thành việc phái binh sĩ tới đó", - ông nói.

Trước đó, Taiwan News thông báo rằng vào những tháng tới Hoa Kỳ có kế hoạch gửi 100 đến 200 binh sĩ sang Đài Loan trong khuôn khổ tăng cơ số quân viễn chinh để phản ứng với bối cảnh "lập trường hiếu chiến ngày càng hung hăng của Trung Quốc".
Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Trung Quốc kêu gọi Mỹ không vượt "lằn ranh đỏ" trong vấn đề Đài Loan

Cung cấp vũ khí cho Đài Loan

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy phát biểu sau cuộc gặp với người đứng đầu chính quyền Đài Loan Thái Anh Văn rằng Hoa Kỳ phải tiếp tục bán vũ khí cho Đài Loan và việc giao hàng này phải được thực hiện đúng hạn.

"Chúng ta phải tiếp tục bán vũ khí cho Đài Loan và đảm bảo việc giao hàng đến Đài Loan diễn ra đúng hạn", - ông nói sau cuộc hội đàm với bà Thái Anh Văn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала