- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky nêu ra bước tiến để đi tới chiến thắng

© Ảnh : Bộ phận báo chí Văn phòng Tổng thống UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã bình luận qua Telegram về chuyến thăm Ba Lan, gọi đây là một bước tiến tới chiến thắng. Nhà lãnh đạo Ukraina cảm ơn Warsaw vì sự ủng hộ và viện trợ quân sự.
Trước đó, trong một tin nhắn video, chính trị gia này nói rằng Kiev sẽ nhận được từ Warsaw 200 xe bọc thép chở quân Rosomak, súng cối tự hành, tên lửa bổ sung và máy bay chiến đấu MiG.
Zelensky đến Ba Lan cùng vợ Elena ngày 5/4. Chính trị gia đã gặp Tổng thống Ba Lan và Thủ tướng Mateusz Morawiecki. Ngoài ra, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã trao tặng Zelensky giải thưởng cao quý nhất của đất nước, Huân chương Đại bàng trắng.
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Ba Lan Morawiecki: EU sẽ cố gắng mua đạn cho Ukraina ở Hàn Quốc

Ukraina đạt thỏa thuận với Ba Lan về sản xuất đạn xe tăng

Trước đó, người đứng đầu Bộ Công nghiệp Chiến lược Ukraina Aleksandr Kamyshin công bố Kiev đã thỏa thuận với Warsaw về sản xuất đạn xe tăng cỡ nòng 125 mm.
“Chúng tôi đã đồng ý với Ba Lan về việc cùng sản xuất đạn xe tăng cỡ 125 mm. Hôm qua, trong chuyến thăm chính thức Ba Lan của Tổng thống Ukraina, một bản ghi nhớ tương ứng đã được ký bởi Giám đốc điều hành của công ty nhà nước Ukraina và ban quản lý của nhà sản xuất Ba Lan”, - ông Kamyshin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала