Các nhà khoa học Nga phát hiện vi khuẩn "ăn dầu" ở biển Nhật Bản

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhPhòng thí nghiệm
Phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Đại học Liên bang Viễn Đông (FEFU) đã phát hiện ra loại vi khuẩn phá hoại kháng sương giá ở biển Nhật Bản, bộc lộ khả năng hấp thụ dầu: trong triển vọng, điều đó sẽ giúp tạo ra một sản phẩm sinh học độc đáo để lọc nước khỏi ô nhiễm dầu, - đại diện FEFU thông báo.

"Trong quá trình nghiên cứu quy mô lớn, các nhà khoa học từ Viện Đại dương Thế giới thuộc FEFU đã phát hiện ra vi khuẩn ở biển Nhật Bản, lần đầu tiên cho thấy khả năng phá hủy các kết cấu của dầu mỏ. Ngoài việc tìm hiểu tính đa dạng loài của hydrocarbon-các vi sinh vật oxy hóa, các nhà khoa học đã tiến hành công trình nghiên cứu trong đó phát hiện ra khả năng cao của vi khuẩn thu được ở việc phá hủy các hợp chất dầu khác nhau trong điều kiện nhiệt độ thấp", - thông cáo báo chí cho biết.

Sở thích vị giác không điển hình được tìm thấy ở 12 loài vi khuẩn, bao gồm Idiomarina maritima, Gracilibacillus massiliensis, Lechevaleria flava, Jeotgalibacillus marinus và những loài khác. Việc giải mã bộ gen của vi khuẩn được phân lập sẽ giúp hiểu chính xác hơn về cơ chế hoạt động của các gen và enzyme liên quan đến quá trình phân hủy dầu ở các vùng biển thuộc khu vực Viễn Đông.

Mục tiêu của các nhà khoa học

"Ở giai đoạn nghiên cứu này, chúng tôi không đặt ra mục đích chỉnh sửa bộ gen, mà nhiệm vụ của chúng tôi là xác định các chất phân hủy dầu tự nhiên tích cực nhất và tiếp theo sẽ phát triển một sản phẩm sinh học để làm sạch vùng biển Nhật Bản khỏi ô nhiễm dầu", - thông cáo dẫn lời chị Angelina Medvedeva, người thực hiện dự án nghiên cứu, học viên Cao học tại Viện Đại dương Thế giới thuộc Đại học Liên bang Viễn Đông.

Những người sống lâu đã phá vỡ nền kinh tế thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Phát hiện ra vi khuẩn "chống oxy hóa" trong ruột của những người sống trăm tuổi ở Trung Quốc
Trên cơ sở các kết quả thu được, có thể phát triển công nghệ hiệu quả để giám sát ô nhiễm dầu của nước biển, còn trong tương lai – sáng chế các công nghệ lọc dầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала