Áp thuế 200% với nhập khẩu sản phẩm nhôm từ Nga vào Hoa Kỳ

© Sputnik / Igor MikhalevKho nhôm
Kho nhôm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mức thuế 200% đối với các sản phẩm nhôm có nguồn gốc từ Nga nhập khẩu vào Hoa Kỳ sẽ bắt đầu hiệu lực vào ngày thứ Hai.
Một tháng trước, đã bắt đầu áp mức thuế tương tự đối với việc nhập khẩu nhôm và các sản phẩm nhôm sản xuất trực tiếp ở Nga.
Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraina năm ngoái, không áp đặt hạn chế nào đối với kim loại Nga và tập đoàn «Rusal» chuyên sản xuất kim loại này. Mặc dù chính quyền Hoa Kỳ đã xem xét biện pháp trừng phạt với nhôm Nga ngay từ tháng 2 năm 2022, nhưng khi đó các nhà chức trách Mỹ không đi đến quyết định, vì động thái như vậy có thể phá hoại nguồn cung cấp thứ kim loại này trên toàn cầu.
Bây giờ chính quyền Hoa Kỳ lưu ý rằng trong tình hình hiện nay quyết định áp thuế cao sẽ hỗ trợ giúp các nhà sản xuất nhôm của Mỹ sống sót qua cuộc cạnh tranh.
Nhà máy sản xuất nhôm - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Cú sốc nguồn cung kim loại: Mỹ xem xét cấm nhập khẩu nhôm của Nga

Cáo buộc bán phá giá

Mức thuế khắc nghiệt như vậy sẽ có hiệu quả ngăn chặn việc nhập khẩu kim loại từ Nga sang Hoa Kỳ, như Bloomberg đưa tin trước đó. Vào đầu tháng 2 đã có thông báo rằng mức thuế 200% sẽ sớm được áp dụng. Biện pháp này đã được tính toán trong mấy tháng, người đối thoại với hãng thông tấn tuyên bố. Nguồn tin cũng cho biết thêm rằng Hoa Kỳ đang nhắm mục tiêu vào kim loại của Nga vì theo quan điểm của họ, các công ty Nga đang bán phá giá trên thị trường Hoa Kỳ, gây tổn hại cho các công ty Mỹ.
Năm ngoái, Hoa Kỳ chiếm 4,6% doanh thu của «Rusal» (một năm trước là 6,2%). Theo truyền thống, nhôm Nga thường đạt khoảng 10% tổng lượng nhập khẩu của Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала