- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Có khả năng toàn bộ đàn ông ở Ukraina sẽ phải ra tiền tuyến

© AP Photo / Efrem LukatskyBinh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina
Binh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tờ Washington Post đăng một bài phóng sự, viết rằng những người đàn ông Ukraina được phỏng vấn bày tỏ lo ngại rằng tất cả họ sẽ phải ra chiến trường nếu xung đột kéo dài thêm một năm nữa.

“Chúng ta cần hiểu rằng nếu xung đột kéo dài thêm một năm nữa, tất cả chúng ta sẽ phải nhập ngũ... Tôi chắc chắn 100% rằng sớm muộn gì mình cũng sẽ bị gọi đi lính", - ấn phẩm trích lời của một thanh niên 35 tuổi người Ukraina, tên là Sasha, làm giám đốc casting và đang trải qua một khóa huấn luyện quân sự tư nhân ở Kiev phòng trường hợp phải nhập ngũ.

Theo người đàn ông, "số ngày tôi còn là dân thường có thể tính trên đầu ngón tay", "đặc biệt là trước cuộc phản công mà tất cả đang chờ đợi".
Bốn lính Ukraina mới huy động nhập ngũ đã bị ném vào Avdeevka, nhưng không được nói cho biết lính Nga đang ở đâu - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bốn lính Ukraina mới huy động nhập ngũ đã bị ném vào Avdeevka

Ngày càng đáng lo

Ấn phẩm trích dẫn một người Ukraina khác tên là Alexandr Kostyuk, 52 tuổi, một thợ sửa đường gần đây, ông này gần đây đã nhận được thông báo thông qua bộ phận nhân sự của mình tại nơi làm việc. Trò chuyện với tờ Washington Post, ông bày tỏ sẵn sàng ra mặt trận, nhưng lo sợ cho sự an toàn của mình.
"Bây giờ chúng tôi hiểu rõ những gì đang xảy ra, vì vậy tôi còn lo lắng hơn", - người Ukraina chia sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала