Khả năng phòng thủ của Đài Loan chưa đủ để đối đầu với Trung Quốc

© AP Photo / Wally SantanaQuân đội Đài Loan
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khả năng phòng thủ của Đài Loan hiện chưa đủ để đối đầu với CHND Trung Hoa, Michael McCaul, người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Hoa Kỳ, cho biết.
"Đó không phải là những gì họ cần có", ông Michael McCaul nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC, đánh giá khả năng phòng thủ của Đài Loan.
Ông nhấn mạnh rằng cả Mỹ và Đài Loan đều không muốn đối đầu quân sự với Trung Quốc.
Đồng thời, như McCall lưu ý, Bắc Kinh có thể cố gắng tránh đối đầu quân sự với Đài Loan, thiết lập quyền kiểm soát hòn đảo bằng cách tác động đến cuộc bầu cử người đứng đầu chính quyền của hòn đảo dự kiến vào tháng 1 năm 2024.
Сhiến đấu cơ J-16 của Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Đài Loan ghi nhận 42 máy bay và 8 tàu Trung Quốc gần biên giới của mình

Không cần một phát súng nào

"Có những cuộc tranh luận chính trị ở đây, hai đảng khác nhau. Một đảng muốn nói chuyện với Trung Quốc. Đảng của bà Thái Anh Văn không muốn là một phần của Trung Quốc. Cuộc bầu cử tháng 1 sẽ đặc biệt quan trọng bởi vì... Trung Quốc sẽ cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tiếp theo và chiếm lấy hòn đảo mà không cần nổ một phát súng nào", - ông Michael McCaul nói.

Trước đó McCaul tuyên bố rằng Quốc hội Hoa Kỳ chắc sẽ ủng hộ việc gửi đội quân Hoa Kỳ đến Đài Loan "nếu Trung Quốc xâm lược nơi đó". Chính khách thông báo điều này trong cuộc phỏng vấn của Fox News.
"Tôi nghĩ nếu Trung Quốc cộng sản xâm lược Đài Loan, nếu người dân Mỹ ủng hộ thì cả Quốc hội cũng sẽ tán thành việc phái binh sĩ tới đó", - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала