- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina 'chưa đủ tuổi' để phản công tại Dnepr

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaVệ binh Quốc gia Ukraina
Vệ binh Quốc gia Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Quân đội Ukraina có kế hoạch vượt sông Dnepr thuộc tỉnh Kherson để phản công, nhưng âm mưu này chắc chắn sẽ thất bại. Đây là tuyên bố của ông Vladimir Saldo, quyền Thống đốc tỉnh Kherson với Sputnik.

"Phía hữu ngạn sông Dnepr, các đơn vị địch đang cơ động, thay đổi vị trí và tung hỏa mù, tạo điều kiện để điều chuyển binh lính và thiết bị, một số tàu đang được lắp ráp. Có dấu hiệu chuẩn bị cho âm mưu vượt sông Dnepr. Lực lượng vũ trang Ukraina đang cố gắng che đậy việc này ", ông Saldo cho biết.

Đồng thời, Quyền thống đốc tỉnh Kherson cũng khẳng định rằng, nhìn chung quân đội Ukraina không có đủ lực lượng để vượt sông Dnepr thành công.

"Trước hết, việc này liên quan đến thiết bị, vũ khí, đạn dược và phương tiện hỗ trợ. Về lực lượng có thể đã kịp huy động đủ người. Một số hành động khiêu khích có thể diễn ra trên quy mô lớn tại thành phố Dnepr hoặc Liman, nhưng chắc chắc cuộc phản công sẽ thất bại", ông Saldo nhấn mạnh.

Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thiếu quân, Kiev buộc phải 'nhập khẩu' phi công nước ngoài điều khiển F-16?
Như Reuters đã đưa tin vào tuần trước, Kiev đã huấn luyện 8 lữ đoàn phản công dưới tên gọi "Lực lượng bảo vệ tấn công".
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Oleksiy Reznikov, trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Wyborcza, cho biết cuộc phản công có thể bắt đầu khi trận lở đất dừng lại. Các chuyên gia quân sự và chính trị gia Kiev và phương Tây đã nhiều lần chỉ định tỉnh Zaporozhye là một trong những hướng tấn công nhằm tiếp cận bờ biển Azov nhằm chia cắt hành lang đất liền tới Crưm.
Trong khi đó, lực lượng vũ trang tại khu vực nói trên cũng như các chủ mới được sáp nhập vào Nga đều tuyên bố đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất cứ hành động đáp trả nào của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала