Các phần tử Hồi giáo cực đoan thâm nhập vào Đức dưới vỏ bọc người tị nạn

© AP Photo / Pawel KuczynskiNgười tị nạn Ukraina tại sân bay Warsaw trên đường đến Vương quốc Anh
Người tị nạn Ukraina tại sân bay Warsaw trên đường đến Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hàng chục phần tử Hồi giáo cực đoan đã thâm nhập vào Đức và một số nước láng giềng, giả làm người tị nạn và lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ở EU, tạp chí Focus hôm thứ Ba đưa tin, dẫn nguồn tin từ các cơ quan an ninh có liên quan.
"Một số cơ quan an ninh nhà nước nhất trí cảnh báo rằng những kẻ khủng bố Hồi giáo bị tình nghi gần đây đã xâm nhập vào Đức và các nước láng giềng", - Focus viết.
Theo ấn phẩm trực tuyến này, các nghi phạm ấp ủ kế hoạch cụ thể thực hiện các cuộc tấn công khủng bố và đến Đức, Áo và Hà Lan dưới vỏ bọc là người tị nạn, chủ yếu đến từ Trung Á và Trung Đông.
"Đó là chiêu bài cũ. Trước khi họ vượt qua biên giới, họ hủy giấy tờ tùy thân, giả mạo quốc gia xuất xứ, sau đó xin tị nạn bằng tên giả. Làm sao chúng ta biết rằng một kẻ khủng bố trước mặt chúng ta?", - Focus dẫn lời một đại diện giấu tên của cơ quan an ninh nhà nước Đức.
Cảnh sát ở Orlando, Florida - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2016
Ngay trước vụ thảm sát Orlando Hồi giáo cực đoan đã tuyên bố đe dọa cư dân Mỹ
Đề cập đến Tổng cục Tình báo và An ninh Nhà nước Áo, ấn phẩm Focus cũng nêu hàng chục phần tử Hồi giáo được tuyển dụng chỉ riêng ở Áo.
"Tình trạng bất ổn gần đây giữa Israel và Palestine ở Trung Đông có thể khuyến khích bọn tội phạm cực đoan ở châu Âu thực hiện các hành động khủng bố", - Focus dẫn lời người phát ngôn của Cảnh sát Liên bang Đức.
Theo Văn phòng Bảo vệ Hiến pháp Liên bang Đức, hiện có 1.750 người ở nước này được đánh giá là có nguy cơ mang tư tưởng khủng bố.
"Nguy cơ đe dọa do chủ nghĩa Hồi giáo gây ra vẫn còn cao. Bất cứ ngày nào ở Đức cũng có thể xảy ra các cuộc tấn công khủng bố của những kẻ Hồi giáo. Do đó, các cơ quan an ninh đang rất cảnh giác và theo dõi chặt chẽ những người có thể gây ra nguy cơ đe dọa", - Focus dẫn lời người phát ngôn của Cảnh sát Liên bang Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала