Chuyên gia: Nga không yêu cầu Ai Cập cung cấp tên lửa, Mỹ khuấy động gây xôn xao truyền thông

© Sputnik / Eduard PesovAi Cập
Ai Cập - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Đăng ký
CAIRO (Sputnik) - Nga không cần tên lửa của Ai Cập hay bất kỳ quốc gia nào khác, Washington chỉ đang tạo ra sự điên cuồng trên các phương tiện truyền thông, chuyên gia quân sự Ai Cập Hamdi Bakhit nói với Sputnik.
Trước đó, tờ Washington Post trích dẫn tài liệu tình báo bị rò rỉ của Mỹ cho rằng Ai Cập được cho là đang lên kế hoạch bí mật gửi tới 40.000 tên lửa tới Nga. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov nói với phóng viên: những bài báo về việc dường như kế hoạch của Ai Cập cung cấp "bí mật" hàng nghìn tên lửa cho Nga giống như "những tin vịt khác", vì vậy cần có thái độ xử lý phù hợp đối với chúng. Ai Cập cũng phủ nhận bài báo đó.

"Nga không cần nguồn cung cấp tên lửa, cho dù từ Ai Cập hay quốc gia khác, bởi vì liên quan đến phát triển công nghệ-quân sự của chính Nga, họ không cần yêu cầu hỗ trợ và giúp đỡ", - Bakhit nói.

Chuyên gia đánh giá thông tin do Washington Post lan truyền là "truyền thông hoan hô và lời hoa mỹ dành cho người tiêu dùng".

"Một số tin tức mà các trang web của Hoa Kỳ đang lan truyền là tin tức phi logic", - Bakhit bổ sung.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Tổng thư ký NATO dọa Trung Quốc sẽ chịu hậu quả nếu cung cấp vũ khí cho Nga
Theo lời ông, loại tin tức này là một ví dụ rõ ràng về tính mị dân, và không có nội dung hoặc chứa đầy nội dung giả tạo, chúng chỉ tạo ra vấn đề.
"Việc phát đi những tin tức như vậy nhằm kéo Ai Cập vào các cuộc xung đột toàn cầu và kích động sự thù địch mà không có lý do", - chuyên gia nhấn mạnh, đồng thời lưu ý rằng việc Ai Cập mong muốn gia nhập BRICS gây lo ngại cho Washington.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала