Danh sách 11 cổ phiểu vừa bị cắt margin có loạt bluechip đình đám

CC BY 3.0 / Trungydang / So Giao dich Chung KhoanTòa nhà Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM
Tòa nhà Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa công bố danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện ký quỹ (margin) do sai phạm về công bố thông tin, báo cáo lỗ và chưa được kiểm toán chấp nhận toàn phần.
Trong danh sách HoSE công bố có 11 cổ phiếu mới, nâng tổng số không được cấp margin lên 87 mã. Đáng chú ý trong đó có nhiều cái tên đình đám của doanh nghiệp bất động sản như: NVL của Novaland, HPX của Hải Phát Invest, HBC của Xây dựng Hoà Bình, LDG của Đầu tư LDG, IBC của Apax Holdings, VJC của Vietjet Air, TVB của Chứng khoán Trí Việt, TTB của Tập đoàn Tiến Bộ…
Việc này có nghĩa là nhà đầu tư sẽ không được sử dụng margin do công ty chứng khoán môi giới cấp để mua các cổ phiếu bị xếp vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ này.
Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Động thái diều hâu của Fed ‘đánh trúng tâm lý’ giới đầu tư chứng khoán Việt Nam
Phần lớn nguyên nhân là các công ty chậm nộp báo cáo tài chính năm 2022 đã kiểm toán quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố thông tin. Ngoài ra, một vài trường hợp khác bị cắt margin là do BCTC có ý kiến không chấp nhận toàn phần của kiểm toán, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ trên BCTC kiểm toán hợp nhất là số âm.
Theo ghi nhận của Zing, một số cái tên đáng chú ý trong danh sách này có thể kể đến như HVN của Vietnam Airlines nằm trong diện kiểm soát nên cũng không thể giao dịch ký quỹ. Hai mã HAG của Hoàng Anh Gia Lai và HNG của HAGL Agrico tiếp tục bị cắt margin do đang trong diện cảnh báo.
Bên cạnh đó, một số mã có thời gian niêm yết dưới 6 tháng nên chưa thể tham gia giao dịch ký quỹ như ACG, hay chứng chỉ quỹ FUEVTVGF4 của Quỹ đầu tư tăng trưởng Thiên Việt 4, Chứng chỉ quỹ ETF Kim Growth VNFINSELECT (FUEKIVFS).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала