Tesla bị kiện vì theo dõi người sử dụng xe

© Ảnh : Lucid MotorsXe điện Lucid Air
Xe điện Lucid Air  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chủ sở hữu xe điện Tesla đã đệ đơn kiện Tập đoàn Elon Musk do làm lộ video riêng tư của người lái xe, theo Reuters.
Henry Yeh, cư dân San Francisco, nói rằng các nhân viên của Tesla đã chia sẻ các video được quay từ các camera lắp trên ô tô của thương hiệu này từ năm 2019 đến 2022. Theo luật sư đại diện cho Henry Yeh, các nhân viên của tập đoàn đã sử dụng các video này để "giải trí vô vị và bất hợp pháp" và cũng là "làm nhục những người trong video".
Trong đơn kiện, người lái xe đã dẫn tài liệu của Reuters, trong đó các nhân viên ẩn danh của tập đoàn nói rằng Tesla đã ghi và lưu trữ video của khách hàng trong nhiều năm.
Jack Fitzgerald, luật sư của nguyên đơn, cho biết:

“Giống như bất kỳ ai khác, ông Henry Yeh đã rất tức giận khi cho rằng camera Tesla có thể được sử dụng để vi phạm quyền riêng tư của gia đình ông, vốn được Hiến pháp bảo vệ nghiêm ngặt."

Trung tâm dịch vụ Tesla ở Los Angeles - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Cổ phiếu Tesla giảm hơn 6%
Theo luật sư, bất kỳ người nào sở hữu hoặc thuê ô tô điện Tesla trong 4 năm qua, và do đó có thể bị giám sát, đều có thể tham gia vụ kiện.
Theo Fitzgerald, tòa án sẽ yêu cầu Tesla ngừng vi phạm quyền riêng tư của khách hàng và nộp phạt. Các nhà báo của Reuters đã liên hệ với Tesla để xin bình luận, nhưng không nhận được phản hồi.
Đầu tháng 4, Reuters đưa tin rằng các nhân viên Tesla đã chia sẻ đoạn video bí mật được ghi lại trên ô tô của thương hiệu trong vài năm qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала