- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Họ sẽ đánh bom". Cựu sĩ quan Mỹ cảnh báo về hậu quả kế hoạch của Zelensky

© AFP 2023Vladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nếu Hoa Kỳ chính thức tuyên bố tham gia vào cuộc xung đột Ukraina, điều này sẽ dẫn đến sự leo thang nguy hiểm, cựu sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Scott Ritter cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh U.S. Tour of Duty trên YouTube.

“Mỹ sẽ phải tấn công Nga và nếu NATO bắt đầu ném bom, thì đây sẽ là sự khởi đầu của một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba” - ông Scott Ritter nói.

Theo chuyên gia này, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đang cố tình kéo dài cuộc khủng hoảng ở châu Âu với hy vọng lôi kéo được khối quân sự này vào cuộc đụng độ trực tiếp với Moskva. Ông Ritter cho rằng nếu không có sự hỗ trợ như vậy, Lực lượng Vũ trang Ukraina sẽ không thể chống chịu và rất có thể sẽ bị đánh bại hoàn toàn vào cuối mùa hè.
Tuy nhiên, ông Ritter lưu ý rằng khả năng Washington sẽ không thực hiện một bước như vậy, vì việc NATO chính thức tuyên chiến với Nga sẽ dẫn đến hậu quả thảm khốc, đến sự hủy diệt toàn nhân loại.
Victoria Nuland - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghịch lý: Hoa Kỳ sẽ chuyển tiền từ tài sản tịch thu của Nga cho Ukraina

Mối đe dọa cho toàn thế giới

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom, ông Scott Ritter cho rằng Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đang đe dọa an ninh của toàn thế giới.
Theo chuyên gia quân sự này, các nước nên hiểu rằng đã cần phải ngừng ủng hộ Zelensky từ lâu, bởi ông ta không chỉ góp phần phá hoại Ukraina mà còn làm mọi cách để ngày tận thế đến gần hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала