Nhà khoa học chính trị quân sự: nguy cơ va chạm giữa Nga và NATO ở hai khu vực là rất cao

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Oleg Glazunov, chuyên gia của Hiệp hội các nhà khoa học chính trị quân sự, đã bình luận với Sputnik về tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko liên quan tới nguy cơ gia tăng đụng độ quân sự giữa Nga và NATO.
Trả lời phỏng vấn một tờ báo Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho biết nguy cơ xảy ra đụng độ quân sự giữa Nga và NATO đang ngày càng lớn, mọi người đều hiểu điều này. Nnhà ngoại giao nêu ví dụ là tình hình ở vùng Baltic.
Ông lưu ý rằng Nga đã cố gắng bằng mọi cách có thể để bình thường hóa tình hình ở Biển Baltic, nhưng không có đề xuất nào được liên minh xem xét.
Bình luận với Sputnik, chuyên gia của Hiệp hội các nhà khoa học chính trị quân sự, Oleg Glazunov, bày tỏ quan điểm rằng nguy cơ đụng độ quân sự đang gia tăng ở những khu vực mà Nga có lợi ích quốc gia.

"Ở tất cả các khu vực có lợi ích quốc gia của đất nước chúng ta, NATO sẽ cố gắng lật đổ Nga. Và rủi ro là rất cao. Tôi rất muốn nói rằng sẽ không có đụng độ, đang ngồi trong NATO là những người thông minh và hiểu rõ tình hình. Nhưng không. Bây giờ đang là lúc quyết định số phận của NATO, liệu khối này có tiếp tục tồn tại hay không. Bây giờ mọi quân bài đang được đặt trên bàn”, - ông Oleg Glazunov nói.

Nhà khoa học chính trị quân sự tin rằng nguy cơ đụng độ chính giữa các lực lượng của Nga và NATO là ở Ukraina và Belarus.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Thứ trưởng Ngoại giao Nga: Nguy cơ đụng độ giữa lực lượng Nga và NATO đang gia tăng

"Nếu NATO thua ở Ukraina, thì quyền lực của tổ chức này sẽ giảm mạnh và mọi người sẽ dần phân tán. Do đó, không loại trừ các cuộc đụng độ vũ trang ở đây. Và chúng đang diễn ra ở Ukraina ngày hôm nay. Có thông tin cho rằng lực lượng đặc biệt của Anh đã đã thử nghiệm ở đó trong khuôn khổ tham gia chiến sự về phía Lực lượng Vũ trang Ukraina. Đây đã là một cuộc đụng độ. Họ có thể cố gắng sử dụng vũ lực với sự giúp đỡ của người Ba Lan hoặc chính Ukraina để giải quyết "vấn đề Belarus" cho chính họ . Bởi vì NATO không hài lòng với liên minh của Belarus và Nga", - Oleg Glazunov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала