Nhật Bản phát lệnh sơ tán người dân Hokkaido sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

© Ảnh : KCNACác vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên.
Các vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhật Bản kêu gọi người dân tại quần đảo Hokkaido sơ tán ngay sau khi CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về hướng vùng biển nước này.
Theo tin nhận được từ phóng viên Sputnik, Chính phủ Nhật Bản đã tuyên bố sơ tán người dân do nguy cơ tên lửa Triều Tiên rơi xuống khu vực quần đảo Hokkaido.

"Sơ tán khẩn cấp. Sơ tán khẩn cấp. Yêu cầu người dân lập tức tìm nơi trú ẩn bên trong khuôn viên hoặc trong tầng hầm. Tên lửa lúc 8h (2h theo giờ Moskva) sẽ rơi xuống vùng biển gần đảo Hokkaido (ở phía bắc Nhật Bản - PV) .. Sơ tán khẩn cấp!", lệnh báo nêu rõ.

Ngay sau khi thông tin được xác minh, chỉ quần đảo Hokkaido có thể bị ảnh hưởng. Đồng thời, lệnh kêu gọi người dân khu vực này sơ tán tới nơi an toàn cũng đươc ban bố.
Kênh truyền hình NHK dẫn đường link của Chính phủ thông báo, không có khả năng tên lửa nêu trên sẽ rơi tại quần đảo Hokkaido. Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng cho biết, tên lửa đạn đạo đã rơi nhưng không rơi tại khu vực quần đảo trên.
Chính phủ Nhật Bản đã thành lập Trụ sở khẩn cấp ngay tại Văn phòng Thủ tướng nước này sau hàng loạt vụ bắn tên lửa của Triều Tiên gần đây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала