Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Tổng thống Nga: Chúng ta chắc chắn sẽ chinh phục không gian

Đăng ký
Tại buổi tiệc nhân Ngày Du hành vũ trụ tại Cung điện Kremlin hôm thứ Tư, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Liên bang Nga sẽ tiếp tục chinh phục không gian.
"Nga chắc chắn sẽ chinh phục không gian, chúng ta chắc chắn sẽ làm việc theo hướng này. Đối với chúng ta, đây là những công nghệ tiên tiến cần thiết cho Trái đất. Đây là một quy mô khác biệt cho sự phát triển định tính của khoa học và kinh tế của chúng ta, một mức độ hiện đại, đáng tin cậy của an ninh đất nước," tổng thống lưu ý.
Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng cần phải "tập trung nỗ lực vào việc sử dụng không gian gần Trái đất" và vì mục đích này, cần tăng cường sản xuất vệ tinh.

"Điều này sẽ cho phép sử dụng viễn thám Trái đất rộng rãi hơn, chủ yếu để phát triển và nâng cao các vùng lãnh thổ rộng lớn của chúng ta, để phát triển các phương tiện không người lái và giải quyết các vấn đề toàn cầu, bao gồm cả những vấn đề liên quan đến sinh thái và biến đổi khí hậu", ông Putin nói.

Tổng thống Nga nói thêm rằng trạm quỹ đạo của Nga dự kiến sẽ trở thành một tiền đồn của đất nước và sẽ phục vụ cho việc nghiên cứu không gian.
Vệ tinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Nga sẽ tạo ra một hệ thống vệ tinh viễn thám Trái đất trong mọi điều kiện thời tiết
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала