- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xe tăng Leopard của Đức 'tử trận' tại Kherson

© Ảnh : Krauss-Maffei WegmannXe tăng Đức Leopard 2 A4M
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Quân đội Nga đánh chìm xe tăng Leopard trong đầm lầy gần Kherson.
Trao đổi với Sputnik, một sĩ quan chỉ huy đơn vị "Bull" của Tiểu đoàn tình nguyện Sokol, cho biết xe tăng Leopard của Đức bắt đầu được triển khai theo hướng Kherson. Một trong số xe tăng này đã bị quân đội Nga tiêu diệt tại đầm lầy.

"Chúng tôi ghi nhận nhiều cuộc pháo kích vào các trạm kiểm soát từ xe tăng Leopard tại đây. Xe tăng Leopard cũng được ghi nhận. Theo thông tin từ đồng đội, chúng tôi đã phá huỷ được một xe tăng Leopard. Tuy nhiên, do không thể kéo được về hậu phương nên quyết định đánh chìm xe tăng này tại một đầm lầy. Có thể khẳng định rằng, các xe tăng Leopard đã được triển khai tại đây", vị sĩ quan cho biết.

Ông nói thêm rằng các máy bay chiến đấu của Nga đã ghi lại việc sử dụng các hệ thống tên lửa phòng không của Đức từ phía Ukraina. Hệ thống này có thể được điều khiển bởi lính đánh thuê từ Đức.
Tổ hợp đường sắt quân sự tên lửa Barguzin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Nga cần tái khởi động dự án tàu hỏa mang tên lửa hạt nhân
Trong khi đó, các nước phương Tây liên tục nói về việc Ukraina phải đánh bại Nga trên chiến trường, đồng thời tăng cường cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự cho nước này.
Năm 2022, Moskva đã gửi công hàm tới các nước NATO về việc cung cấp vũ khí cho chính quyền Kiev. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng, bất kỳ chuyến hàng nào chứa thiết bị quân sự cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Theo ông, Hoa Kỳ và các nước đồng minh đã và đang trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột - không chỉ bằng cách chuyển giao vũ khí, mà còn bằng cách đào tạo nhân viên ở Anh, Đức, Ý và các nước khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала