Nga cần tái khởi động dự án tàu hỏa mang tên lửa hạt nhân

© Ảnh : Troupes balistiques stratégiques russes (RVSN)Tổ hợp đường sắt quân sự tên lửa "Barguzin"
Tổ hợp đường sắt quân sự tên lửa Barguzin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Nhằm mục đích răn đe hạt nhân Hoa Kỳ, Liên bang Nga cần tái tạo các sư đoàn được trang bị Hệ thống tên lửa đường sắt quân sự, cựu chỉ huy Quân đoàn vũ trang 58 của Lực lượng Vũ trang LB Nga, đại biểu Duma Quốc gia, Trung Tướng Viktor Sobolev chia sẻ ý kiến.

"Chúng ta cần khôi phục thành phần răn đe hạt nhân quan trọng nhất - các sư đoàn tên lửa đường sắt của chúng ta, những sư đoàn khó tiêu diệt nhất đối với kẻ thù. Nếu các hầm tên lửa, bệ phóng cơ động, tàu ngầm, máy bay ném bom chiến lược dễ bị phá hủy bởi đòn tấn công giải trừ vũ khí toàn cầu bất ngờ, thì các tổ hợp tên lửa đường sắt chiến đấu là thành phần khó tiêu diệt nhất - chúng cần được khôi phục", ông Viktor Sobolev phát biểu tại hội nghị "Vai trò và vị trí của vũ khí hạt nhân trong thế giới hiện đại" hôm thứ Năm.

Trước đó, có tin rằng hệ thống tấn công nhanh toàn cầu của Mỹ mặc định chế tạo một loại tên lửa siêu thanh, các nguyên mẫu của chúng hiện nay đã trong quá trình thử nghiệm. Loại tên lửa này có thể thực hiện cuộc tấn công thông thường (phi hạt nhân) chính xác từ lãnh thổ Mỹ nhằm vào các mục tiêu trên toàn cầu trong vòng khoảng một giờ sau khi phóng. Hệ thống này đặc biệt nguy hiểm vì nó có thể được sử dụng để thực hiện cuộc tấn công phi hạt nhân nhằm phá hủy các lực lượng hạt nhân chiến lược.
© Sputnik / Aleksei Danichev / Chuyển đến kho ảnhTàu BZhRK Molodets tại Bảo tàng Đường sắt Nga ở St. Petersburg
Tàu BZhRK Molodets tại Bảo tàng Đường sắt Nga ở St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Tàu BZhRK Molodets tại Bảo tàng Đường sắt Nga ở St. Petersburg
Hệ thống tên lửa đường sắt quân sự của Liên Xô với tên lửa Molodets đã ngừng hoạt động vào năm 2005 theo hiệp ước START-2. Hiệp ước START-3, thay thế hiệp ước START-2, không cấm tạo ra các hệ thống tên lửa mới thuộc loại này. Được biết rằng Hệ thống tên lửa đường sắt quân sự "Barguzin" thế hệ mới sẽ được phát triển xong trước năm 2018, nhưng vào năm 2017, báo Rossiyskaya Gazeta, trích dẫn nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng, đưa tin rằng quá trình chế tạo Hệ thống tên lửa đường sắt quân sự mới đã bị đình chỉ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала