- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary Orban gọi Ukraina là quốc gia không tồn tại

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cuộc xung đột ở Ukraina sẽ kết thúc ngay khi Mỹ và châu Âu ngừng hỗ trợ nước này, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết trên đài phát thanh Kossuth.
"Thực tế, Ukraina là một quốc gia không tồn tại về mặt tài chính. Sự suy giảm các chỉ số kinh tế là rất lớn, điều này hoàn toàn có thể hiểu được do chiến tranh. Rõ ràng là Ukraina không thể tự cung về tài chính", - ông nói.
Theo Thủ tướng, câu hỏi đặt ra là liệu phương Tây có nuôi được Ukraina hay không.

"Và thời điểm Mỹ và châu Âu nói “không” với câu hỏi đó, chiến tranh sẽ kết thúc," - ông nói.

Châu Âu chi hàng chục tỷ USD cho Ukraina

"Chúng tôi trả lương hưu, hóa đơn cho Ukraina, chúng tôi duy trì các thể chế nhà nước, chăm sóc sức khỏe, giáo dục. Và đây là những khoản tiền khổng lồ, vài chục tỷ euro, bị rút ra từ nền kinh tế châu Âu. Và rõ ràng là điều này không thể tiếp tục vô thời hạn", - Orban nói trên đài phát thanh Kossuth.
Đạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hungary bí mật cho phép vận chuyển vũ khí đến Kiev
Thủ tướng Hungary cũng lưu ý rằng Hungary cũng tham gia tài trợ cho Ukraina thông qua ngân sách chung của EU, mặc dù vậy, tình hình của người Hungary thiểu số ở Transcarpathia không ngừng xấu đi.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала