- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hungary bí mật cho phép vận chuyển vũ khí đến Kiev

© Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng LB Nga / Chuyển đến kho ảnhĐạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina
Đạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Đăng ký
Hungary có thể bí mật cho phép các đồng minh NATO sử dụng không phận của mình để cung cấp vũ khí cho Ukraina, bất chấp lệnh cấm mà nước này tuyên bố trước đó, Politico dẫn các tài liệu Lầu Năm Góc bị rò rỉ cho biết.

Các tài liệu bị rò rỉ của Mỹ cũng cho thấy Hungary, quốc gia có đường biên giới ngắn với Ukraina, có thể bí mật cho phép các đồng minh sử dụng không phận của mình để vận chuyển vũ khí ra mặt trận, bất chấp những lời hứa sẽ cấm hoạt động vận chuyển như vậy”, - bài báo viết.

Hungary, Budapest - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quốc hội Hungary thông qua nghị quyết kêu gọi giải quyết hòa bình ở Ukraina
Ngoài ra, tờ báo trích dẫn một báo cáo của CIA từ đầu tháng 3 cho biết Thủ tướng Hungary Viktor Orban vào ngày 22 tháng 2 đã gọi Hoa Kỳ là một trong ba kẻ thù chính của đảng ông. Tại Hoa Kỳ, điều này được xem như sự leo thang trong luận điệu chống Mỹ từ phía Orban. Politico chỉ ra rằng một trong những tài liệu bị rò rỉ có chứa kế hoạch cho các phi công Ukraina, họ được chỉ thị lái trực thăng được cung cấp từ Croatia đến Ukraina "qua không phận Hungary". Tin lưu ý rằng nếu những tài liệu này đáng tin cậy, thì điều này không chỉ cho thấy Budapest cho phép cung cấp vũ khí, mà còn cho thấy các hành động của Hungary khác với các tuyên bố chính thức.

Quan điểm của Hungary về Ukraina

Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, Hungary đã liên tục phản đối các biện pháp trừng phạt đối với các nguồn năng lượng của Nga và việc vận chuyển vũ khí tới Ukraina. Tháng 3 năm ngoái, quốc hội Hungary đã ban hành sắc lệnh cấm cung cấp vũ khí cho Ukraina từ lãnh thổ nước này.
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao của đất nước, Peter Szijjarto, giải thích rằng Budapest tìm cách bảo vệ lãnh thổ Transcarpathia, nơi người dân tộc Hungary sinh sống, vì việc cung cấp vũ khí qua lãnh thổ của họ sẽ biến vùng này thành mục tiêu quân sự hợp pháp. Lãnh đạo đất nước đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Hungary ủng hộ việc khởi động sớm các cuộc đàm phán hòa bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала