Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng đáp trả bằng hạt nhân

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục các hành động "tấn công" khiến kẻ thù của họ phải khiếp sợ, đồng thời đề ra "các nhiệm vụ chiến lược quan trọng" nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này.
Đây là lời khẳng định của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 14/4.
Theo đó, ông Kim Jong-un nhấn mạnh rằng, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới “Hwasong-18” sẽ tăng cường khả năng sẵn sàng phản công hạt nhân của đất nước này, xây dựng lại lực lượng răn đe chiến lược của Triều Tiên.
Đồng thời, người đứng đầu Triều Tiên khẳng định, kẻ thù của nước cộng hoà này, những quốc gia làm trầm trọng thêm tình hình trên Bán đảo Triều Tiên sẽ bị trừng phạt bằng một cuộc khủng hoảng an ninh, "rơi vào tuyệt vọng" và sẽ "run lên vì sợ hãi".
Ngày 13/4 vừa qua, có thông tin cho rằng Triều Tiên đã thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới "Hwasong-18".

"Chủ tịch Hội đồng Nhà nước CHDCND Triều Tiên, Kim Jong-un, đã trực tiếp giám sát vụ phóng thử đầu tiên ngay tại chỗ... Vụ phóng thử nhằm đánh giá hiệu quả của hệ thống vũ khí chiến lược mới trong lĩnh vực quân sự, thử nghiệm độ tin cậy của các hệ thống điều khiển chức năng khác nhau, sức mạnh và chức năng của các giai đoạn phân tách của động cơ phản lực đa tầng nhiên liệu rắn siêu mạnh", Hãng KCNA đưa tin.

Buổi thử nghiệm còn có sự tham dự của con gái Kim Jong-un tên là Kim Joo-ae, phu nhân Lee Sol-ju và em gái Kim Yo-jong.
Được biết, chân thứ hai và thứ ba của tên lửa tách ra khi bay ở góc cao bằng phương pháp "tách chậm". Giai đoạn đầu tiên được tách ra trong điều kiện bay tiêu chuẩn.
Phía Triều Tiên cũng khẳng định vụ phóng của nước này không gây ra bất cứ mối đe doạ nào với các quốc gia lân cận, đồng thời đã báo cáo vị trí cụ thể của vụ rơi bậc thang.
Ông Kim Jong-un ghi nhận sự phát triển nhanh chóng của hệ thống vũ khí mạnh và tiên tiến hơn nhằm đối phó với tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên đang xấu đi từng ngày và các mối đe dọa quân sự trong tương lai.
Theo nhà lãnh đạo Kim Jong-un, "vũ khí hạt nhân phải được đáp trả bằng vũ khí hạt nhân". Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên cũng đưa ra các mục tiêu chiến lược nhằm tăng cường hơn nữa lực lượng hạt nhân chiến lược của đất nước.
Các vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Chưa xác định vị trí rơi của tên lửa Triều Tiên

"Đồng chí Kim Jong-un kính mến nhấn mạnh rằng, Đảng và Chính phủ CHDCND Triều Tiên đảm bảo những kẻ thù làm trầm trọng thêm tình hình trên Bán đảo Triều Tiên bằng các chính sách hiếu chiến và âm mưu quân sự đe dọa... sẽ phải trải qua một cuộc khủng hoảng an ninh ", theo KCNA.

Chủ tịch Kim Jong-un khẳng định, cho đến khi kẻ thù từ bỏ "suy nghĩ ngu xuẩn và thái quá", họ sẽ bị giáng một "đòn tấn công chí mạng", khiến họ "run sợ và lo lắng tột độ", nhấn chìm họ vào tuyệt vọng và khiến họ phải ăn năn vì "sự lựa chọn sai lầm".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала