Chuyên gia nêu dấu hiệu tăng cường sẵn sàng chiến đấu của quân đội Trung Quốc

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTrung Quốc đưa thiết bị quân sự mạnh nhất tới dự tập trận "Vostok-2022"
Trung Quốc đưa thiết bị quân sự mạnh nhất tới dự tập trận Vostok-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) – Bản sửa đổi luật đối với các quy tắc huy động quân thời chiến cho thấy Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên eo biển Đài Loan, ông Xie Dan, chuyên gia luật quân sự từ Bắc Kinh, chia sẻ ý kiến với South China Morning Post.
Như tờ báo lưu ý, trước đó Trung Quốc đã ban hành các quy tắc mới về huy động quân lính trong thời chiến, trong đó đặc biệt lưu ý rằng việc huy động nên "phù hợp vào việc chuẩn bị cho chiến tranh", đồng thời lưu ý cần nâng cao hiệu quả việc huy động quân bằng cách kêu gọi tân binh "có trình độ cao". Bản sửa đổi luật nêu rõ rằng, các cựu quân nhân huy động theo quy chế mới sẽ được ưu tiên và sẽ được gia nhập các đơn vị ban đầu của họ hoặc đảm nhận các vị trí tương tự. Các quy tắc mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng Năm.
Theo ông Xie Dan, việc sửa đổi luật đã xóa bỏ khe hở trong luật pháp thời chiến của Trung Quốc, nhưng vẫn thúc đẩy nhu cầu chuẩn bị quân sự, một phần vì bối cảnh vấn đề Đài Loan đang leo thang.
"Luật chống chia rẽ đất nước bao gồm các điều kiện để giải quyết vấn đề Đài Loan bằng các biện pháp phi hòa bình. Cải thiện các quy định quân sự liên quan chắc chắn là một trong những thành phần quan trọng của quá trình chuẩn bị quân sự đang diễn ra", chuyên gia này nói.
Ông Xie Dan lưu ý rằng các sửa đổi luật mới đưa ra các quy tắc năng động và chi tiết hơn cho việc huy động quân trong điều kiện thời chiến. Theo ông, các cựu chiến binh được ưu tiên vì họ có kinh nghiệm và kỹ năng sử dụng vũ khí công nghệ cao.
Máy bay chiến đấu J-16 của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
26 máy bay quân sự Trung Quốc áp sát Đài Loan
Hồi đầu tháng 4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu với quân đội về sự cần thiết phải nâng cao trình độ huấn luyện và khả năng thực chiến. Ông nói thêm rằng cần tăng cường chỉ huy và kiểm soát quân đội, đồng thời đảm bảo an ninh và sự ổn định của quân đội. Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng nhấn mạnh cần kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, quyền và lợi ích hàng hải của đất nước, đồng thời nỗ lực duy trì ổn định chung ở các khu vực xung quanh Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала