Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng có thể ảnh hưởng đến giá khí đốt tại châu Âu

© Fotolia / SeanPavonePhotoKhu tài chính Trung Quốc
Khu tài chính Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tăng trưởng nhanh của nền kinh tế Trung Quốc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chi phí khí đốt đối với người tiêu dùng châu Âu, Alfred Kammer, giám đốc Vụ châu Âu của Quỹ Tiền tệ quốc tế tuyên bố.

"Rõ ràng là có một rủi ro trong năm nay rằng nếu sự phục hồi của Trung Quốc mạnh hơn chúng ta mong đợi thì điều đó sẽ gây áp lực lên giá cả", - ông phát biểu trong hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ quốc tế và Ngân hàng Thế giới ở Washington.

Kammer nhấn mạnh rằng việc mua khí đốt tự nhiên cho châu Âu vào mùa đông năm ngoái đã được đảm bảo, trong số những thứ khác, nhờ vào việc giảm nguồn cung cho Trung Quốc do chính sách không COVID.

"Vẫn còn những rủi ro nhất định đối với an ninh năng lượng trong mùa đông tới, chủ yếu là về vấn đề giá cả", - ông đánh giá về tình hình ở châu Âu trong mùa đông tới.

Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Saudi Aramco xây dựng nhà máy lọc dầu 300 thùng/ngày tại Trung Quốc

Khởi đầu mới cho nền kinh tế Trung Quốc

Trước đó, Chen Fengying, cựu giám đốc Viện các vấn đề quốc tế đương đại của Trung Quốc thuộc Trung tâm Kinh tế Thế giới nhận xét rằng báo cáo kết quả hoạt động của chính phủ được công bố tại Bắc Kinh là một khởi đầu mới cho nền kinh tế Trung Quốc, chính phủ sắp mãn nhiệm đã vạch ra con đường cho cái mới.
"Như chúng ta đã biết, 5 năm qua không hề dễ dàng, 3 năm chúng ta tồn tại trong dịch bệnh. Trong giai đoạn mới này, chính phủ đã đạt được việc thực hiện phát triển chất lượng cao, thành công đạt được khá rõ ràng", - Chen Fengying nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала