Đức kêu gọi áp đặt lệnh trừng phạt của EU đối với ngành công nghiệp hạt nhân Nga

© AP Photo / Michael ProbstBầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Berlin ủng hộ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt của EU đối với ngành công nghiệp hạt nhân của Nga, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Đức DPA.

Ông nói: "Chính phủ liên bang kêu gọi Ủy ban châu Âu đưa vào lĩnh vực hạt nhân dân sự. Đây nên là một phần của gói trừng phạt tiếp theo".

Habek lưu ý công nghệ hạt nhân là "một lĩnh vực cực kỳ nhạy cảm". Theo ông, Nga bị cáo buộc không còn được coi là một đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực này.
Đức vào thứ Bảy tuần này sẽ ngừng hoạt động của ba nhà máy điện hạt nhân đang hoạt động cuối cùng của Đức là Isar-2, Neckarwestheim-2 và Emsland. Theo kế hoạch ban đầu, Berlin sẽ từ bỏ năng lượng hạt nhân vào năm 2022, nhưng sau đó kế hoạch đã bị thay đổi. Trước đó, ba trong số sáu nhà máy điện hạt nhân cuối cùng đã ngừng hoạt động ở nước này.
Nhà ngoại giao hàng đầu của EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Borrell: kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus đe dọa an ninh ở châu Âu

Các lệnh trừng phạt chống Nga

Các nước phương Tây đã khởi xướng các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Liên bang Nga ở Ukraina, Liên minh châu Âu đã ra lệnh cấm bất kỳ máy bay nào của Nga hạ cánh, cất cánh hoặc bay qua lãnh thổ của EU. Ngoài ra, EU cũng cấm các công ty của họ cung cấp máy bay dân dụng và phụ tùng thay thế cho Nga. Đáp lại, Nga cấm các công ty từ các nước phương Tây xâm nhập không phận của mình nếu không có giấy phép đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала