Hội đồng Hiến pháp Pháp thông qua việc tăng tuổi nghỉ hưu lên 64

© Sputnik / Evgeny Poloyko / Chuyển đến kho ảnhCuộc biểu tình phản đối cải cách lương hưu
Cuộc biểu tình phản đối cải cách lương hưu - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hội đồng Hiến pháp nước Pháp đã thông qua điều khoản quan trọng của dự thảo luật cải cách lương hưu, trong đó quy định tăng dần tuổi nghỉ hưu ở Pháp từ 62 lên 64 tuổi vào năm 2030, nhưng bác bỏ một số đoạn của dự luật.

"Hội đồng Hiến pháp Pháp thông qua một điều khoản quan trọng của dự luật cải cách lương hưu, trong đó liên quan đến việc tăng tuổi nghỉ hưu lên 64 tuổi, đồng thời bác bỏ một số điều khoản khác của dự luật", - BFMTV đưa tin, trích dẫn quyết định của cơ quan này.

Hội đồng, cùng những điều khác, đã bác bỏ điều khoản về việc áp dụng tiền phạt đối với các doanh nghiệp từ chối tuyển dụng công dân trên 55 tuổi.
Quyết định của Hội đồng Hiến pháp đánh dấu thắng lợi của chính phủ Tổng thống Emmanuel Macron về một trong những cải cách then chốt trong nhiệm kỳ thứ hai của ông.
Tương lai của cải cách lương hưu của Pháp vẫn chưa được đảm bảo, mặc dù đã được Hội đồng Hiến pháp Pháp thông qua, Marine Le Pen, lãnh đạo đảng Tập hợp Quốc gia cực hữu trong quốc hội Pháp, cho biết.
"Hãy để quyết định của Hội đồng Hiến pháp hoàn thành con đường thông qua các cơ quan, số phận chính trị của cải cách lương hưu vẫn chưa được quyết định", - chính trị gia này viết trên Twitter và bỏ sung: tiếng nói cuối cùng thuộc về người dân.
Cuộc biểu tình ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Hơn 1.000 cảnh sát Pháp bị thương trong 2 tuần biểu tình phản đối cải cách lương hưu

Hơn một triệu người Pháp xuống đường phản đối cải cách hưu trí

Trước đó, hơn một triệu người trên khắp nước Pháp đã xuống đường biểu tình phản đối việc tăng độ tuổi nghỉ hưu, báo Le Monde đưa tin, dẫn nguồn từ Bộ Nội vụ nước này.
"Bộ Nội vụ thống kê được 1 triệu 89 nghìn người biểu tình ở Pháp hôm thứ Năm. Con số này cao gấp đôi so với cuộc biểu tình trước đó vào ngày 15 tháng 3 (480 nghìn người), nhưng ít hơn so với cuộc biểu tình đầu tiên vào ngày 19 tháng 1 (1,12 triệu người), ngày 31 tháng 1 (1,27 triệu người) và ngày 7 tháng 3 (1,28 triệu người)", - bài báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала