Hơn 50% người Mỹ nói sẽ ủng hộ việc Mỹ bảo vệ Đài Loan trước Trung Quốc xâm lược

© AP Photo / Taiwan Ministry of National DefenseQuân nhân Đài Loan trong cuộc tập trận Han Kuang thường niên
Quân nhân Đài Loan trong cuộc tập trận Han Kuang thường niên - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hơn 50% người Mỹ cho biết sẽ ủng hộ sự can thiệp của Hoa Kỳ để bảo vệ Đài Loan nếu Trung Quốc xâm lược, và hơn 40% nhìn chung coi Trung Quốc là mối đe dọa thậm chí còn lớn hơn so với Nga đối với lợi ích của Hoa Kỳ, theo cuộc thăm dò do Redfield & Wilton Strategies thực hiện theo ủy quyền của tạp chí Newsweek (Mỹ).
Theo kết quả của cuộc khảo sát, 56% số người được hỏi cho biết họ tán thành (31%) và rất tán thành (25%) việc Mỹ can thiệp vào cuộc khủng hoảng Đài Loan. Đồng thời, chỉ có 12% phản đối.
Một nửa số người được hỏi tin Hoa Kỳ có "nghĩa vụ hiệp ước" để bảo vệ Đài Loan khỏi cuộc tấn công của Trung Quốc. Đồng thời, khoảng 1/3 số người được hỏi cho biết họ không biết liệu Đài Loan có phải là đồng minh quân sự của Hoa Kỳ hay không.
Máy bay chiến đấu J-16 của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
26 máy bay quân sự Trung Quốc áp sát Đài Loan

Ai là mối đe dọa lớn nhất đối với lợi ích của Mỹ?

Đa số chọn Trung Quốc - 41%, tiếp theo là Nga - 35%, Bắc Triều Tiên - 7% và Iran - 3%.
Những người được hỏi cũng bày tỏ ý kiến về tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Sáu trong số mười người Mỹ được hỏi cho biết ủng hộ việc giữ quân đội Mỹ ở Hàn Quốc để bảo vệ đất nước khỏi cuộc xâm lược của Bắc Triều Tiên.
Cuộc khảo sát được thực hiện vào ngày 4 tháng 4, với sự tham gia của 1,5 nghìn người Mỹ. Phần trăm sai lệch của số liệu không được công bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала