1,15 triệu thuê bao bị khoá 2 chiều: Người dân cần làm gì?

© Ảnh : Viettel Viettel
 Viettel - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hết ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông đã chính thức dừng 2 chiều đối với 1,15 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa. Đến 15/5, những thuê bao này sẽ bị thu hồi nếu vẫn tiếp tục không thực hiện chuẩn hóa lại thông tin.
Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT&TT cho biết đến hết ngày 15/4, sau 15 ngày kể từ ngày các doanh nghiệp chính thức khóa 1 chiều 1,67 triệu SIM thuê bao có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, có dấu hiệu không đúng quy định và đã có hơn 520 nghìn thuê bao đi chuẩn hóa lại.
Đến ngày 16/4, các doanh nghiệp viễn thông đã chính thức dừng hoạt động 2 chiều 1,15 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa sau khi bị khóa 1 chiều theo quy định. Ông Ngã nhấn mạnh, đến 15/5, 1,15 triệu thuê bao này sẽ bị thu hồi nếu vẫn tiếp tục không thực hiện chuẩn hóa lại thông tin.
Cô gái với điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Việt Nam còn gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
Đáng chú ý, sau thời điểm bị khóa hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website, ứng dụng của các nhà mạng. Thuê bao phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của các nhà mạng để thực hiện chuẩn hóa và mở khóa liên lạc lại.
Theo các nhà mạng, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu... khi đến các điểm giao dịch để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin.
Việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, sử dụng SIM thuê bao chính chủ vừa là quyền lợi cũng là nghĩa vụ của khách hàng, người dân nhằm đẩy lùi nạn SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác đồng thời giúp ngăn chặn những rủi ro pháp lý đối với người dùng trong quá trình sử dụng.
Người Việt Nam cầm điện thoại trên đường phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Bộ TT&TT không lùi thời hạn chuẩn hoá thuê bao, sau ngày 31/3 sim sẽ bị khoá một chiều
Trước đó, Bộ TT&TT đã đề nghị các sở TT&TT phối hợp với các cơ quan liên quan, khẩn trương triển khai đợt thanh tra diện rộng hoạt động quản lý, đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao; thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động.
Bên cạnh đó sẽ thanh kiểm tra các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với số lượng sim lớn nhất.
Bộ TT&TT cũng cho biết, Bộ sẽ đề xuất xử lý người đứng đầu nhà mạng nếu để sai phạm về quản lý thuê bao trong lần thanh, kiểm tra này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала