- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Không quân và pháo binh Nga tiêu diệt sinh lực đối phương ở 123 quận trong một ngày

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong một ngày đêm qua, lực lượng không quân, tên lửa và pháo binh Nga đã giáng đòn tiêu hao nặng vào 95 đơn vị pháo binh, binh lực và thiết bị quân sự của Ukraina tại 123 quận, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

"Máy bay tác chiến-chiến thuật, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc LLVT Nga đã đánh bại 95 đơn vị pháo binh của LLVT Ukraina tại các cứ điểm, tiêu hao nặng nhân lực và thiết bị của đối phương ở 123 quận trong một ngày", - tuyên bố của Bộ cho biết.

Trên hướng Donetsk

Trên hướng Donetsk, các đội tấn công trong ngày qua đã chiếm lĩnh hai khối phố ở phía tây-bắc và trung tâm thành phố Artemovsk. Họ đã ngăn chặn hành động của đối phương ở hai bên sườn, Bộ Quốc phòng cho biết.
"Quân đổ bộ tác chiến-chiến thuật, hàng không lục quân và pháo binh của nhóm "Phía Nam" đã hỗ trợ các đơn vị tấn công trong khu vực và kiềm chế hành động của đối phương ở hai cánh sườn", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Quân Nga phá hủy pháo tự hành Krab của Ukraina do Ba Lan sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga phá hủy pháo tự hành Krab của Ukraina do Ba Lan sản xuất

Trên hướng Kherson và Kupiansk

Trên hướng Kherson, trong một ngày đêm qua, các đơn vị Nga đã tiêu diệt hơn 55 chiến binh Ukraina, phá huỷ 3 xe ô tô, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, cũng như pháo tự hành "Akatsiya" và "Gvozdika".
Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, phía Kiev đã tổn thất khoảng 105 quân nhân trong một ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.
"Hàng không đã thực hiện 22 lần xuất kích. Pháo binh của nhóm "Phía Nam" đã hoàn thành 54 nhiệm vụ hỏa lực. Do kết quả từ những đòn tấn công, đã đánh bại các đơn vị của LLVT Ukraina trong các khu dân cư Bogdanovka, Chasov Yar và Konstantinovka của DNR. Tổng thiệt hại của đối phương trong ngày ngày theo hướng này lên tới hơn 270 chiến binh Ukraina và lính đánh thuê, 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh, 7 xe bọc thép và 5 ô tô chuyên dụng", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nhóm "Phía Đông" tiêu diệt tới 60 chiến binh Ukraina

Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, trên hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, đòn tấn công của không quân và pháo binh từ nhóm "Phía Đông" ("Vostok") đã gây thiệt hại nặng cho các đơn vị của đối phương ở các khu vực Ugledar và Velikaya Novoselka thuộc DNR, cũng như ở các khu vực Zagorny, Malaya Tokmachka và Kamensky ở Zaporozhye.

"Hoạt động của nhóm trinh sát biệt kích Ukraina đã bị chặn đứng tại khu dân cư Novomikhailovka thuộc DNR. Trong một ngày đêm qua, quân ta đã tiêu diệt tới 60 chiến binh Ukraina, phá huỷ 2 xe bán tải và 1 khẩu lựu pháo Msta-B tại những khu vực này", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала