Đan Mạch bác bỏ mọi sự hợp tác với Nga trong việc điều tra vụ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc”

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Copenhagen tiếp tục bác bỏ bất kỳ sự hợp tác nào với Moscow để điều tra vụ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc” và tỏ ra không quan tâm đến việc tiến hành một cuộc điều tra quốc tế độc lập, Đại sứ Nga tại Đan Mạch Vladimir Barbin cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Izvestia.

"Đan Mạch khẳng định việc họ đang tiến hành điều tra các vụ nổ đường ống khí đốt “Dòng chảy phương Bắc” và “Dòng chảy phương Bắc -2”. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có thông tin xác đáng nào về tiến trình điều tra hoặc về bất kỳ kết quả trung gian nào của hoạt động đó. Nhà chức trách Đan Mạch vẫn bác bỏ việc hợp tác với phía Nga trong vụ án hình sự này bất kể ở hình thức nào, đồng thời tỏ ra không quan tâm đến việc tiến hành một cuộc điều tra quốc tế độc lập", - ông Barbin cho biết.

Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Dấu vết chất nổ được tìm thấy trên du thuyền liên quan đến vụ tấn công "Dòng chảy phương Bắc"
Bình luận về thông tin hai công ty bảo hiểm Allianz và Munich Re của Đức thông báo khôi phục việc bảo hiểm cho tuyến đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc”, nhà ngoại giao nêu rõ rằng “theo Công ước Luật biển 1982, chính quyền Đan Mạch đã dành cho công ty Nord Stream 2 AG cơ hội kiểm tra các đường ống dẫn khí, trong đó có cả những chỗ bị hư hại.
"Bây giờ còn quá sớm để nói về việc sửa chữa những đường ống kể trên. Khả năng đó chỉ có thể được xem xét nếu các nước châu Âu quan tâm đến nguồn cung khí đốt của Nga thông qua tuyến đường này", - đại sứ tóm lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала