Mạng nơ-ron nhân tạo Trung Quốc quan tâm đến căn cứ quân sự của các nước khác

© iStock.com / MonsitjHình ảnh trừu tượng về chủ đề trí tuệ nhân tạo
Hình ảnh trừu tượng về chủ đề trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết họ đã trao cho trí tuệ nhân tạo toàn quyền kiểm soát vệ tinh Qimingxing 1 trên quỹ đạo thấp của Trái đất trong khuôn khổ thí nghiệm kiểm tra hành vi của công nghệ này trên vũ trụ, tờ South China Morning Post đưa tin.
Trong vòng 24 giờ, vệ tinh quan sát Trái đất nhỏ Qimingxing 1 được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc từ mặt đất mà không có bất kỳ mệnh lệnh, chỉ dẫn hay sự can thiệp nào của con người, SCMP viết.
Nhóm nghiên cứu đứng đầu là nhà khoa học Wang Mi từ Phòng thí nghiệm kỹ thuật thông tin trắc địa, bản đồ và viễn thám quốc gia. Mục đích của cuộc thử nghiệm là xem AI sẽ điều khiển thiết bị như thế nào.
Theo các tác giả của nghiên cứu, kết quả là hệ thống đã chọn một số địa điểm trên Trái đất, ra lệnh cho Qimingxing 1 nghiên cứu chúng, và tất cả các địa điểm đó đều là những cơ sở có khả năng gây quan tâm cho quân đội. Các nhà khoa học cho rằng chính AI đã chọn những điểm này.
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Mạng thần kinh sẽ không thay thế con người trong y học và giáo dục
Điểm đầu tiên như vậy là thành phố Patna gần sông Hằng ở đông bắc Ấn Độ, nơi đóng quân của trung đoàn từng tham gia xung đột quân sự với binh lính CHND Trung Hoa, và điểm thứ hai là cảng Osaka ở Nhật Bản, nơi tàu chiến của Hoa Kỳ thường xuyên lui tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала