Lực lượng phản ứng nhanh Sudan cáo buộc quân đội ném bom thường dân

© AFP 2023Bất ổn ở Sudan
Bất ổn ở Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tư lệnh Lực lượng phản ứng nhanh Sudan (RRF), Mohammed Daglo, tuyên bố quân đội nước này ném bom dân thường từ trên không.
Các lực lượng đối lập ở Sudan trao đổi những tuyên bố mâu thuẫn nhau về những thành công quân sự và quyền kiểm soát các cơ sở, phát động cuộc chiến thông tin quy mô lớn trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Quân đội Sudan gọi RRF là phiến quân trong các tuyên bố của mình.

"Cộng đồng quốc tế giờ phải hành động và can thiệp chống lại tội ác của Tướng Sudan Abdel Fattah Burhan, một phần tử Hồi giáo cực đoan ném bom dân thường từ trên không. Quân đội của ông ta tiến hành một chiến dịch cứng rắn chống lại những người dân vô tội", - Daglo viết trên Twitter.

Các quân nhân tại thành phố Port Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Multimedia
Tình hình Sudan: giao tranh giữa lực lượng phản ứng nhanh và quân chủ lực

Bất ổn ở Sudan

Sáng thứ Bảy, phóng viên của Sputnik tại Sudan đã báo cáo về cuộc đụng độ giữa lực lượng phản ứng nhanh và quân đội chính quy ở thủ đô Khartoum của Sudan. Sau đó, đụng độ giữa các lực lượng quân sự lan sang các khu vực khác của Sudan.
Lực lượng phản ứng nhanh Sudan cho biết họ đã giành quyền kiểm soát Cung điện Cộng hòa (dinh tổng thống) ở Khartoum, sân bay quốc tế thủ đô và căn cứ không quân ở thành phố Meroe phía bắc đất nước. Lực lượng Phản ứng nhanh (RRF) cáo buộc quân đội chính quy tấn công căn cứ của họ ở thủ đô bằng "tất cả các loại vũ khí."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала