Antony Blinken lảng tránh câu hỏi ai đã tấn công Hiroshima và Nagasaki

© AP Photo / Eugene HoshikoLễ tưởng niệm nhân dịp 70 năm vụ đánh bom tại Đài tưởng niệm hòa bình ở Hiroshima
Lễ tưởng niệm nhân dịp 70 năm vụ đánh bom tại Đài tưởng niệm hòa bình ở Hiroshima - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken gọi các vụ đánh bom ở Hiroshima và Nagasaki là chưa từng có về mức độ hủy diệt và sự đau khổ của con người, nhưng không nêu tên ai đã đánh bom Nhật Bản, cũng như không đưa ra bất kỳ lời xin lỗi nào.
"Chúng tôi, các nước G7, vẫn cam kết duy trì và tăng cường các nỗ lực giải trừ quân bị và không phổ biến vũ khí hạt nhân để xây dựng một thế giới ổn định hơn và an toàn hơn. Điều này cũng sẽ được đề cập ở cấp cao nhất tại cuộc họp ở Hiroshima, cùng với Nagasaki, là một lời nhắc nhở mạnh mẽ về sự hủy diệt chưa từng có và sự đau khổ to lớn của con người mà người dân Nhật Bản đã trải qua do hậu quả của vụ đánh bom nguyên tử năm 1945", - ông nói.
Đồng thời, trước bình luận của một nhà báo rằng nhiều cư dân của Hiroshima và Nagasaki, bao gồm cả những người bị ảnh hưởng bởi vụ đánh bom nguyên tử, đã kêu gọi chuyến thăm của những người đứng đầu các nước G7, bao gồm cả Hoa Kỳ, cũng như câu hỏi tiếp theo Nếu Ngoại trưởng Hoa Kỳ "điều gì đó mà ông ấy có thể đã nói với họ", Blinken chưa bao giờ đề cập đến việc ai đã đánh bom các thành phố của Nhật Bản, cũng như không đưa ra bất kỳ lời xin lỗi nào.
Khách du lịch tại đài tưởng niệm các nạn nhân Hiroshima ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Nhật kêu gọi Mỹ công nhận vụ ném bom Hiroshima và Nagasaki là sai lầm
Vào ngày 6 và 9 tháng 8 năm 1945, quân đội Hoa Kỳ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki, giết chết 140.000 người ở thành phố thứ nhất và 74.000 người ở thành phố thứ hai. Phần lớn nạn nhân của vụ ném bom nguyên tử là thường dân.
Hàng năm vào những ngày này, các lễ tưởng niệm được tổ chức tại Hiroshima và Nagasaki để tưởng nhớ thảm kịch hạt nhân đã cướp đi sinh mạng của tổng cộng 214.000 người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала