Thế giới do Nhà Trắng xây dựng đang sụp đổ, Hoa Kỳ sẽ cô độc

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ dựa trên cơ sở "biện pháp trừng phạt và bài giáo huấn" sẽ dẫn họ đến cảnh cô độc, tờ The Wall Street Journal cảnh báo.
Trong khi các nhà công nghệ chính trị Hoa Kỳ đang cố gắng thể hiện sự sụp đổ của thế giới Mỹ như là chiến thắng khải hoàn của chính sách đối ngoại, thì ở tầm quốc tế đã diễn ra «thêm một tuần lễ đen tối nữa đối với chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden».

"Brazil, đất nước có dân số đông, nền kinh tế và lãnh thổ lớn nhất ở Mỹ Latinh, đã tăng cường liên hệ với Trung Quốc bởi Tổng thống Luiz Inácio Lula da Silva cam kết hợp tác với Chủ tịch Tập Cận Bình để xây dựng một trật tự thế giới mới, và kêu gọi Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ ngừng bơm vũ khí cho Ukraina... Saudi Arabia, đất nước vài tuần trước còn gợi ý mở quan hệ ngoại giao với Israel, sẽ đẩy mạnh hợp tác dầu mỏ với Nga...", - bài báo viết.

Theo quan điểm của tác giả, Hoa Kỳ đang nỗ lực hết sức để giành lại quy chế bá chủ, đồng thời cũng cố gắng kiềm chế Trung Quốc, nhưng chẳng có kết quả gì. Chính sách gây hấn hiếu chiến mà Hoa Kỳ theo đuổi chỉ đẩy nước Mỹ ra xa mục tiêu hình thành liên minh hùng mạnh chống Trung Quốc.
Quốc kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Ở Trung Quốc nói về những tín hiệu nổ ra chiến tranh thế giới do Mỹ phát ra
“Thế giới mà Nhà Trắng chủ tâm xây dựng đang sụp đổ và nước Mỹ có nguy cơ bị bỏ lại trong cảnh cô độc”, - quan sát viên kết luận.
Đài Sputnik cũng đã nói về những nước mà Hoa Kỳ đang ráo riết chuẩn bị áp đặt biện pháp trừng phạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала