- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Hà Nội thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang

© Depositphotos.com / Anon-taeCô gái châu Á đeo mặt nạ ở bàn riêng trong nhà hàng
Cô gái châu Á đeo mặt nạ ở bàn riêng trong nhà hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - UBND TP Hà Nội ra công văn hoả tốc về phòng chống dịch Covid-19 vào cuối giờ chiều 18/4 yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 tăng nhanh.
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà vừa ký ban hành công văn hỏa tốc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại thủ đô. Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị chỉ đạo, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang theo hướng dẫn tại Quyết định số 2447 của Bộ Y tế.
Cụ thể, người có biểu hiện bệnh viêm đường hô hấp cấp, người mắc hoặc nghi mắc Covid-19 bắt buộc phải sử dụng khẩu trang. Tất cả mọi người, trừ trẻ em dưới 5 tuổi, khi đến nơi công cộng thuộc khu vực đã được công bố cấp độ dịch ở mức độ 3 hoặc 4, cũng phải đeo khẩu trang.
Hiện tất cả tỉnh thành ở Việt Nam vẫn đang ở cấp độ dịch 1 - màu xanh.
Tại cơ sở y tế, nơi cách ly y tế, nơi lưu trú có người cách ly hoặc giám sát y tế, tất cả phải đeo khẩu trang, trừ những người cách ly ở trong phòng đơn, người bị suy hô hấp, người đang phải thực hiện thủ thuật y tế, trẻ em dưới 5 tuổi.
Hà Nội yêu cầu các tài xế, nhân viên phục vụ trên các phương tiện giao thông công cộng, hành khách phải thực hiện việc đeo khẩu trang.
Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và PTTH huyện Văn Bàn được phun khử khuẩn toàn bộ lớp học sau khi phát hiện 17 ca COVID-19 là học sinh nhà trường. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Đại dịch COVID-19
COVID-19: Bộ Y tế Việt Nam chỉ đạo khẩn
Tại nơi có không gian kín, thông khí kém (quán bar, vũ trường; karaoke; cơ sở dịch vụ xoa bóp, làm đẹp; phòng tập thể dục, thể hình; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống phục vụ tại chỗ; rạp chiếu phim, nhà hát, rạp xiếc, nhà thi đấu, trường quay), nhân viên phục vụ, người bán hàng, người quản lý, người lao động khi tiếp xúc với khách hàng cũng phải đeo khẩu trang.
Tại các cơ sở giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, các đơn vị liên quan triển khai hoạt động truyền thông phòng, chống COVID-19 tại các trường.
Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các trường học.
Tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, quy định bắt buộc đeo khẩu trang áp dụng với nhân viên phục vụ, người quản lý, người lao động tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.
Tại các cơ sở văn hóa, du lịch, nơi tổ chức sự kiện đông người, nhân viên phục vụ, người quản lý và người tham dự cũng phải đeo khẩu trang.
Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội yêu cầu UBND các quận/huyện/thị xã chịu trách nhiệm toàn diện trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; yêu cầu các đơn vị phải đẩy nhanh việc tăng tỉ lệ bao phủ vắc xin, đồng thời không được chủ quan, lơ là trong mọi tình huống để không bùng phát dịch.
Yêu cầu Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh; phối hợp chặt chẽ chủ động phát hiện sớm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan chủ động cung cấp các thông tin về tình hình dịch và khuyến cáo người dân thực hiện thông điệp "2K" (khẩu trang và khử khuẩn) của Bộ Y tế trên các phương tiện giao thông công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Theo số liệu của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, tính tới cuối giờ chiều 18/4, Hà Nội hiện có gần 120 ca Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện của thành phố, trong đó có 33 ca phải thở oxy.
Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh cũng phát đi văn bản đề nghị các cơ sở giáo dục chủ động, tích cực thực hiện nghiêm việc phối hợp chặt chẽ với ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch theo quy định hiện hành.
Vaccine - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Đại dịch COVID-19
Tốc độ tiêm chậm, Việt Nam có đủ liều vaccine COVID-19?
Cụ thể, quán triệt 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong ngành giáo dục thực hiện nghiêm quy định 2K bằng việc đeo khẩu trang toàn thời gian ở trường và tích cực khử khuẩn.
Các trường cũng cần theo dõi sức khỏe của giáo viên, học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, không để dịch bệnh lây lan rộng.
Ngoài ra, Sở đề nghị tiếp tục tuyên truyền đến giáo viên, nhân viên và học sinh, phụ huynh về tiêm chủng phòng Covid-19, nhất là với những người tiêm chưa đủ mũi hoặc chưa tiêm đủ các mũi nhắc lại.
Theo Sở Giáo dục vào Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh nói chung và trong các cơ sở giáo dục hiện đang có xu hướng tăng cao do sự chủ quan, lơ là dẫn tới phát hiện, khai báo muộn...
Số liệu báo cáo từ các địa phương tại Quảng Ninh cho thấy số cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh mắc COVID-19 tính đến ngày 16/4 lên tới 560 người.
Trong đó, các ca mắc được phát hiện tại nhiều cơ sở giáo dục như: Trường THPT Hoàng Văn Thụ (22 học sinh), Trường tiểu học Stephen Hawking (7 học sinh), Trường Dân tộc nội trú tỉnh (66 giáo viên, học sinh)... Kết quả giám sát biến chủng bước đầu ghi nhận 49 ca nhiễm biến chủng Omicron.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала