- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phe đối lập Hàn Quốc: tuyên bố của tổng thống về viện trợ quân sự cho Kiev là "thảm kịch"

© AP Photo / Kim Hong-Ji/PoolQuốc hội Hàn Quốc
Quốc hội Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đại diện của Đảng Dân chủ Thống nhất đối lập của Hàn Quốc, đảng chiếm đa số ghế trong quốc hội, đã gọi tuyên bố của tổng thống về khả năng hỗ trợ quân sự cho Kiev là một "thảm kịch", chỉ trích sự ủng hộ đơn phương của chính phủ đối với lập trường của Hoa Kỳ.

"Tuyên bố trực tiếp của Tổng thống Yoon Suk-yeol với giới truyền thông nước ngoài về khả năng thay đổi quan điểm về việc không cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraina, lập trường mà chính phủ chúng tôi luôn duy trì, không thể không gây sốc cho công dân của chúng tôi, những người sống sót sau cuộc chiến khủng khiếp nhất vào thế kỷ 20 và coi trọng hòa bình hơn ai hết. Đây là một tuyên bố khủng khiếp, cũng không phù hợp với tinh thần của hiến pháp đất nước, trong đó nói về những nỗ lực gìn giữ hòa bình thế giới", - người phát ngôn của đảng Son Sol nói.

Bà lưu ý rằng cho đến nay đã có tuyên bố và giải thích rõ rằng, theo luật ngoại thương và các luật khác, không thể cung cấp vũ khí ra nước ngoài ngoài mục đích xuất khẩu kinh tế.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Hàn Quốc lần đầu tiên nói về khả năng viện trợ quân sự cho Ukraina
Văn phòng tổng thống Hàn Quốc và các cơ quan tình báo biết điều này nên thậm chí còn có những báo cáo về "sự hỗ trợ gián tiếp".

"Đáng xấu hổ"

"Trong tình huống khi sự kiện tình báo Mỹ nghe lén văn phòng tổng thống vẫn chưa được làm sáng tỏ, chính quyền tổng thống đang hành xử vô cùng đáng xấu hổ, ủng hộ lập trường của Mỹ một cách mù quáng và phiến diện", - Son Sol nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала