Xác định trách nhiệm của từng cá nhân làm chậm tiến độ sân bay Long Thành

© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp triển khai phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc cao tốc Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình và Gia Nghĩa -Chơn Thành
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp triển khai phương án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc cao tốc Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình và Gia Nghĩa -Chơn Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân và xử lý trách nhiệm trong việc chậm tiến độ đối với dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Trong công điện về việc triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ mặc dù đây là dự án được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, xác định rõ các mốc tiến độ, nhưng đến nay, tiến độ thực hiện các dự án thành phần chính của sân bay Long Thành đã chậm so với yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ.
"Cần xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm cụ thể của các chủ thể liên quan, xử lý theo quy định của Đảng và Nhà nước, đồng thời có biện pháp khắc phục kịp thời nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án", công điện của Thủ tướng nêu rõ.
Thủ tướng yêu cầu, các chủ đầu tư các dự án thành phần, các đơn vị chức năng rà soát lại các nhiệm vụ, làm rõ nguyên nhân, xác định trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể, báo cáo để xử lý theo thẩm quyền trước 23/4.
Công trường sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Điều cần làm ngay với sân bay Long Thành
Chỉ đạo cụ thể, Thủ tướng yêu cầu với dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai cần khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao diện tích đất giai đoạn 1 (1.180ha).
Địa phương cũng cần bàn giao mặt bằng 2 tuyến giao thông kết nối trước 30/6; phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường khu vực dự án.
Đặc biệt, Thủ tướng lưu ý dứt điểm kiến nghị của người dân trong quá trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng. Không để xảy ra khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài.
Với dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, người đứng đầu Chính phủ giao nhiệm vụ cho từng cơ quan trong từng dự án thành phần.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương bố trí nguồn vốn, giao chủ đầu tư và chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện dự án. Tiến độ chi tiết phải tổng hợp gửi Bộ Giao thông Vận tải để theo dõi, đôn đốc.
Sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Nói thẳng sân bay Long Thành khó xong vào năm 2025, ACV phải xin lùi tiến độ
Dự án thành phần 2 là các công trình phục vụ quản lý bay, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) khẩn trương hoàn thành phê duyệt hồ sơ thiết kế phần thân và các hạng mục còn lại của công trình để triển khai lựa chọn nhà thầu thi công, đưa vào khai thác, vận hành đồng bộ với các dự án thành phần khác.
Dự án thành phần 3 là các công trình thiết yếu trong cảng hàng không. Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp được giao chỉ đạo đánh giá năng lực triển khai Dự án của ACV, làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân trong tổ chức đấu thầu gói thầu.
"Dứt khoát không để tình trạng kéo dài, chậm tiến độ và chưa rõ hướng xử lý khả thi, hiệu quả như vừa qua", Thủ tướng nhấn mạnh cần thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện dự án theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала